svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการนำ “นักธุรกิจจีน” เบิกความคดีตู้ห่าว ยันจินหลิงเปิดบ่อน-ค้ายา

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ สืบพยานโจทก์ล่วงหน้าคดีตู้ห่าวกับพวกสมคบค้ายาฟอกเงิน โดยอัยการนำนักธุรกิจจีนที่เคยเที่ยวผับจินหลิงเบิกความ ยัน เข้าไปเสพยา-เล่นพนันในผับ ก่อนตร.บุกจับ ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 3 หน่วยงาน สนธิกำลังเต็มอัตรา ดูแลรักษาความปลอดภัยทั่วบริเวณศาล

24 มกราคม 2566 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดสืบพยานล่วงหน้าคดี ศาลนัดสืบพยานล่วงหน้า ตามคำร้องหมายเลขดำ ยสฟ.1/2566 ซึ่งอัยการสำนักงานคดียาเสพติด เป็นผู้ยื่นคำขอ ในคดีที่นายฮวง ไฮ่ เท่า (HUANG HAITAO) กับพวกรวม 19 คน ตกเป็นผู้ต้องหา คดีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งพยานที่ขอสืบนี้เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนและเป็นประจักษ์พยานข้อเท็จจริงส่วนสำคัญคดีนี้ โดยพยานอยู่ระหว่างรอส่งตัวออกนอกราชอาณาจักรเพื่อกลับภูมิลำเนา จึงเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วนขอสืบพยานก่อนฟ้องไว้

โดยวันนี้ อัยการ โจทก์ จำเลยทั้งหมดพร้อมทนายความมาศาล

เมื่อถึงเวลานัดในช่วงเช้า อัยการโจทก์ได้นำนักธุรกิจชาวจีน อายุ 33 ปี ที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย พยานโจทก์เบิกความว่า ตนเองได้เข้ามาประเทศไทยเมื่อปี 2563 ผ่านทางสนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งแต่เข้ามาก็พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาตลอด โดยอยู่ที่จ.ภูเก็ต 4 เดือนแล้วไปพักที่พัทยา จ.ชลบุรีและกรุงเทพฯ

พยานรู้จักผับจินหลิง เพราะเคยไปเที่ยวมาก่อนจะถูกจับกุมอย่างน้อย 2 ครั้ง ครั้งแรกไปเที่ยวด้วยตนเองและเข้าไปเล่นการพนัน โดยสถานที่เล่นพนันอยู่ทางด้านซ้ายของผับดังกล่าว

ครั้งที่สองเมื่อวันที่ 25 ต.ค.2563 ตนไปเที่ยวผับจินหลิงกับเพื่อนชาวจีนอีกคน ซึ่งตอนที่จะเข้าไปในผับจินหลิงจะมีการตรวจค้นร่างกายอย่างละเอียด เมื่อเข้าไปด้านในผับก็จะเปิดห้อง มีขนาดที่นั่งได้ประมาณ 30 กว่าคน ตอนนั้นมีทั้งนักเที่ยวชาวจีนและชาวไทย ส่วนตนเองได้เสพยาเสพติด ประเภทเคตามีนเข้าร่างกาย หลังจากนั้นประมาณ 40 นาที จึงมีเจ้าพนักงานตำรวจเข้าไปจับกุมดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด และได้ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ซึ่งศาลพิพากษาลงโทษปรับและคดีถึงที่สุดแล้ว

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายศาลได้สืบพยานล่วงหน้าอีก 1 ปากเสร็จแล้วจึงนัดสืบพยานต่อไป

อัยการนำ “นักธุรกิจจีน” เบิกความคดีตู้ห่าว ยันจินหลิงเปิดบ่อน-ค้ายา

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า มีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษจากกรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจศาล (court marshal) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของอรินทราช 26 จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมอาวุธครบมือ สนธิกำลังกัน เกือบ 40 นาย มาสแตนบายดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อป้องกันความวุ่นวายและเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น 

logoline