svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นอท กองสลากพลัส" โต้ขายสลากแพง ยืนยันไม่เคยทำผิดกฎหมาย

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นอท กองสลากพลัส" ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โต้ขายสลากแพง ยืนยันไม่เคยทำผิดกฎหมาย ยอมรับกว้านซื้อสลากมาจากยี่ปั๊ว แต่ไม่ได้ซื้อโดยตรงจากผู้ค้าที่ได้รับโควต้า ลั่นประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ

16 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจ ตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา เกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ "สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ ภายในที่ตั้งของ สำนักงาน บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ "กองสลากพลัส" เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และพิสูจน์ทราบการกระทำความผิดฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานของ "กองสลากพลัส"
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" แถลงข่าวภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า วันนี้มีหลายหน่วยงาน เข้ามาตรวจค้น เพราะหมายศาล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งความไว้กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา จำนวน 70 ใบ

และจากการเข้าตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บสลากฯ ชุดดังกล่าวไปได้  69 ใบ อีก 1 ใบ เป็นของงวดที่แล้วยอมรับว่า ตกใจที่มีการเข้ามาตรวจค้น แต่ก็อำนวยความสะดวกเต็มที่

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เก็บเอกสารไปหลายอย่าง ส่วนตัวมองว่า ทำไมตรวจสอบสลากฯ 70 ใบ ถึงเก็บอะไรไปจำนวนมาก แต่ก็ยืนยันว่า ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่ได้จำหน่าสลากฯ เกินราคา ตามที่ถูกกล่าวหา และส่วนตัวไม่ได้กังวลว่า การตรวจค้นครั้งนี้ จะถูกปิดแพลตฟอร์ม เพราะตลอดที่ผ่านมา ถูกยื่นฟ้องปิดแพลตฟอร์มมาแล้ว และเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล และการตรวจค้นวันนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่สามารถทำหนังสือ เข้ามาขอสลากไปตรวจก็ได้ ไม่จำเป็นต้องบุกเข้าตรวจค้น
นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"
 

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ส่วนกรณีที่สำนักงานสลากฯ เตรียมจะยึดโควตาสลากฯ คืนจากผู้ค้า ที่นำสลากฯ มาขายให้กับ "กองสลากพลัส" นั้น จะส่งผลกับการซื้อสลากฯ มาขายในอนาคตหรือไม่ ส่วนนี้ไม่มีอยู่ในหมายศาล ที่นำเข้ามาตรวจค้น และหากจะตัดสิทธิ มีหลักฐานหรือไม่ และต้องย้อนดูว่า ผิดกฎหมายใดหรือไม่

ยืนยันว่า "กองสลากพลัส" ไม่ได้ซื้อสลากฯ จากเจ้าของโควตาโดยตรง และพร้อมเป็นพยานให้กับเจ้าของโควตาด้วย หากใครถูกตัดสิทธิ ก็จะต้องไปต่อสู้กับสำนักงานสลากฯ ต่อไป

ส่วนที่มองว่า ตนกว้านซื้อสลากฯ นั้น ตนเบื่อคำว่ากว้านซื้อ ประเทศนี้ไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ ที่ขายทุกวันนี้ ก็มีกลุ่มนายทุน ส่วนใหญ่เป็นขายกินเปอร์เซ็นต์ ลอตเตอรี่ถูกกว้านซื้อมานานแล้ว ตนแค่เปลี่ยนวิธีให้ทุกอย่างง่ายขึ้น แต่ก็ยอมรับว่า ตนกว้านซื้อจริง แต่เป็นการไปแย่งการกว้านซื้อ จากกลุ่มนายทุนเดิม เพราะคนหนึ่งมีโควตา 500 ใบ ตนซื้อมาเป็นตั้ง ๆ จึงต้องไปซื้อจากตลาด จากกลุ่มยี่ปั๊ว แต่ไม่ได้ซื้อจากคนเดิม ๆ มีการเปลี่ยนหน้าคนขายไปเรื่อย ๆ ถือเป็นกระบวนการตามปกติ

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่สำนักงานสลากฯ อ้างว่า "กองสลากพลัส" ไม่ได้รับสิทธิในการจำหน่ายลอตเตอรี่ ยืนยันว่า การจำหน่ายลอตเตอรี่ไม่ต้องมีสิทธิในการขายไม่ต้องมีใบอนุญาต เพราะมิเช่นนั้น คนที่เดินขายตามถนนกว่า 2 แสนคน ก็ผิดทั้งหมด

เช่นเดียวกับที่ทางบริษัท ทำสื่อโฆษณาตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ขณะนี้ยังไม่เจอกฎหมายที่เกี่ยวข้องใด ๆ ว่า ห้ามโฆษณาการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ทีมตัดสินใจโฆษณา ก็เพราะเคยเห็นข้อความที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งระบุว่า "ช่วยราษฎร เสริมรัฐ ยืนหยัดยุติธรรม" และยืนยันได้ว่า คนที่ซื้อสลากไปแล้ว หากถูกรางวัล ขึ้นเงินได้เหมือนเดิมไม่กระทบใด ๆ
นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"  

เผยความสัมพันธ์ แทนไท - เอ็ดดี้ 

และก่อนหน้านี้ ที่มีคำถามว่า เงินที่นำมาลงทุนซื้อสลากฯ มาขาย เป็นการฟอกเงินหรือไม่ เพราะพบว่า มีการไปยืมเงินมาจาก นายแทนไท ณรงค์กูล ผู้ประมูลป้ายทะเบียนรถหรูราคา 45 ล้านบาท จนถูกตำรวจสั่งตรวจสอบเส้นทางการเงินนั้น

นายพันธ์ธวัช ระบุว่า มีการกู้ยืมเงินนายแทนไทจริง และตอนยืมเงินไม่รู้ว่า ทำอะไรมา รู้แค่ว่า เขาเทรดคลิปโตเท่านั้น ส่วนเขาจะไปทำอะไรมาก่อน ตนไม่ทราบ และตนก็กู้มาตามกฎหมายกำหนด ที่เสีย ดอกเบี้ย 15% ต่อปี 

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัช อธิบายการรู้จักกับนายแทนไท ว่า ตนรู้จักนายแทนไท เมื่อปี 2564 อยู่ในเว็บบอร์ด และมารู้จักในนามส่วนตัวคือ ธ.ค. 2564 เนื่องจากตอนนั้น ตนได้ขายลอตเตอรี่ได้ 1.2 ล้านใบ และตอนนั้น ก็อยากจะหาเงินทุนเพิ่ม และธนาคารก็ไม่ให้กู้ ทีมงานจึงได้ติดต่อไปที่นายแทนไท เพราะนายแทนไท ชอบลงทุนกับสตาร์ทอัพ และได้เข้าไปเจอกันวันที่ 10 ธ.ค. เพื่อไปพลิชชิ่งถึงเป้าหมายการทำธุรกิจ 

ส่วนกรณี "เอ็ดดี้" ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง การทำพนันออนไลน์ นายพันธ์ธวัช ยอมรับว่า รู้จัก "เอ็ดดี้" มานานแล้ว เคยทักกันตอนไปร่วมก๊วนกัน แต่ไม่เคยรู้อะไรเป็นการส่วนตัว และไม่เคยกู้เงิน หรือยืมเงินใด ๆ ของ "เอ็ดดี้" มาทำธุรกิจ

"นอท กองสลากพลัส" เปิดตัวพรรคการเมือง  

นายพันธ์ธวัช ยังถือโอกาส เปิดตัวเส้นทางหลังจากนี้ ที่มีการตั้งพรรคการเมืองว่า ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจไว้นานแล้วว่า จะหันมาทำงานด้านการเมือง เพราะตั้งใจที่จะแก้ปัญหาสลากฯ แพง เนื่องจากตนเข้าใจปัญหามากที่สุด และมองว่า จะต้องทำผ่านนโยบายทางการเมือง ตนจึงได้ไปยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองไว้ตั้งแต่ 31 ส.ค. 65 ในชื่อ "พรรคเปลี่ยน" มีสโลแกนว่า "เปลี่ยนเพื่ออนาคต เปลี่ยนได้ถ้ากล้าพอ"

และตอนนี้อยู่ระหว่างรอ กกต. รับรอง ซึ่งเมื่อได้รับการรับรองแล้ว ตนก็จะเปิดแพลตฟอร์ม ให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ในการที่จะกำหนดนโยบายของพรรค ซึ่งจะเน้นการให้ประชาชน มีปากเสียงในการแก้ปัญหาในสังคม 

โดยปัญหาแรกที่จะมุ่งทำ คือเรื่องลอตเตอรี่ ที่ตนอยากช่วยเหลือคนขายลอตเตอรี่ ที่เข้าไม่ถึงลอตเตอรี่ราคาถูก เพราะคนที่ได้โควตาจริง ๆ ผูกขาดอยู่ไม่กี่คน และหากตนเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มที่ ก็พร้อมวางมือจากธุรกิจที่ทำอยู่

ส่วนกรณีที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล บอกมีหลักฐานว่า ตนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดนั้น หากมีหลักฐานจริง ก็ขอให้เปิดมาเลย ตนไม่หนีไปไหนตามที่นายสันธนะกล่าวหาแน่นอน
นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"

logoline