svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนะ" มอบหลักฐานธุรกิจสีเทา โยง "นอท กองสลากพลัส" ให้ดีเอสไอ

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สันธนะ มอบหลักฐานให้ดีเอสไอ อ้าง ข้อมูลเชิงลึกธุรกิจสีเทา โยง "นอท กองสลากพลัส" พบเส้นทางการเงินกว่า 1 หมื่นล้าน ยัน ไม่เคยแบล็กเมล์ รีดเงินใคร ฝากบอก "นอท" หลังถูกเจ้าหน้าที่บุกค้นสำนักงานว่า "อย่าหนีนะ"

16 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อนำหลักฐานข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับขบวนการธุรกิจสีเทาไปร่วมลงทุนกับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส

นายสันธนะ เปิดเผยว่า เรื่องนี้รวบรวมหลักฐานมานาน 7-8 ปี ว่า นายพันธ์ธวัช มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด เพราะมีหลักฐานเส้นทางการเงินตั้งแต่แรก รวมมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท หมุนเวียนอยู่ในบัญชี ยังไม่รวมกับทรัพย์สินที่อยู่ต่างประเทศ

"สันธนะ" มอบหลักฐานธุรกิจสีเทา โยง "นอท กองสลากพลัส" ให้ดีเอสไอ

ตอนแรกตนจะรอ 2-3 เดือนก่อน ถึงจะออกมาเปิดเผยข้อมูลนี้ แต่ตอนนี้รอไม่ได้แล้ว เพราะมีชื่อของตนเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีนักการเมืองที่เรียกรับผลประโยชน์ จากขบวนการธุรกิจสีเทา อ้างว่า ต้องนำเงินมาให้ตน 500 ล้าน เพื่อช่วยเคลียร์ให้ ยืนยันว่า ตนไม่เคยรับงานจากกลุ่มจีนเทา และไม่เคยแบล็กเมล์รีดไถเลย

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า ส่วนที่วันนี้ที่ตำรวจบุกค้นกองสลากพลัส ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตน เพราะที่ตนเคยเข้าไปตรวจสอบ เป็นเรื่องของเงินทุน จากขบวนการธุรกิจสีเทา หลังตำรวจได้ข้อมูลจากตนไปแล้ว อยากบอกนายพันธ์ธวัช ว่า "อย่าหนีนะ"

"สันธนะ" มอบหลักฐานธุรกิจสีเทา โยง "นอท กองสลากพลัส" ให้ดีเอสไอ

ด้าน พ.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะไปรวบรวมหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ความผิดว่าใครมีความเกี่ยวข้องบ้าง และดำเนินการกับผู้กระทำผิด ทั้งผู้โอน รับโอน ฟอกเงิน

logoline