svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 บัญชีม้า ขบวนการตุ๋นเด็ก 15 ผูกคอดับ

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.สอท. เผย ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 บัญชีม้า ขบวนการตุ๋นเด็ก 15 ดูยูทูบ หลอกให้โอนเงินกว่า 1.4 หมื่นบาท อยู่ระหว่างคุมตัวมาสอบสวน ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิต เผย หวังว่าลูกจะได้รับความยุติธรรม

ความคืบหน้ากรณีนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกมิจฉาชีพหลอกว่าดูโฆษณายูทูบแล้วจะได้เงิน พร้อมออกอุบายให้โอนเงินเข้าบัญชีไปประมาณ 15,000 บาท แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนจริง ทำให้นายอาทิตย์ เกิดความเครียดและวิตกกังวล เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าว แอบโอนจากบัญชีของแม่ หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจผูกคอจบชีวิต พร้อมทิ้งข้อความไว้ในโน้ตโทรศัพท์มือถือ ฝากเคสของตนเองให้เป็นอุทาหรณ์แก่เด็กคนอื่น ๆ นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


10 มกราคม 2566 ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. เรียกประชุมทีมชุดสืบสวน หลังจากรวมรวบข้อมูล เเละ เเกะรอยเส้นทางการเงิน จาก 2 บัญชี ที่ผู้เสียชีวิตโอนเงินไปให้ คือ บัญชีของนายโอภาส (สงวนนามสกุล) เจ้าของบัญชี ธนาคารทหารไทยธนชาติ เเละ บัญชีของชื่อ นภาพร (สงวนนามสกุล) เจ้าของบัญชี ธนาคารซีไอเอ็มบี
ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 บัญชีม้า ขบวนการตุ๋นเด็ก 15 ผูกคอดับ
พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เเละส่งชุดสืบสวนไปควบคุมตัวเจ้าของบัญชีม้า อยู่ระหว่างการควบคุมตัวมาที่ สอท. โดย พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. จะเป็นผู้ให้รายละเอียดทั้งหมด นอกจากนี้จะมีการเชิญพี่สาว เเละ เเม่ผู้เสียชีวิต มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา

ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 บัญชีม้า ขบวนการตุ๋นเด็ก 15 ผูกคอดับ

ส่วนบรรยากาศที่วัดบางพูดใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเป็น ร่างของน้องอาทิตย์ เป็นคืนที่ 2 ทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม โดยแม่น้องอาทิตย์ กล่าวว่า มั่นใจตำรวจจะตามตำรวจคนที่ก่อเหตุได้ หวังว่าน้องจะได้รับความยุติธรรม เพราะเขาสั่งไว้ในไลน์มือถือ เวลานี้เหลือกันอยู่ 3 คน ก็ให้กำลังใจกัน เเละบอกกับลูกว่าให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 บัญชีม้า ขบวนการตุ๋นเด็ก 15 ผูกคอดับ

 

ด้าน น.ส.สุทธินี  พี่สาวผู้เสียชีวิต หลังจุดธูปเเละนำอหาร พี่สาวบอกว่า ได้ถามน้องว่ารู้ไหมว่าพี่รักน้องมาก เพราะส่วนตัวสนิทกับน้อง เวลานี้เหงาไม่มีคนมาเเย่งกินขนม คาดหวังให้ตำรวจจะดำเนินการให้ถึงที่สุด น้องเจตนาดี จึงอยากให้ดันเจตนารมณ์ของน้องไปให้สุด อยากให้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับคนที่ตกเป็นเหยื่อ ถึงจะหลงเชื่อและผิดพลาดไปเเล้ว เเต่ก็ขอให้นึกถึงครอบครัว เพราะอย่างไรเเล้วพ่อกับเเม่ต้องให้อภัยลูกอยู่เเล้ว

ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 บัญชีม้า ขบวนการตุ๋นเด็ก 15 ผูกคอดับ

 

logoline