svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อส่ง "ตู้ห่าว" เข้าแดนมั่นคงสูง นอนเรือนจำคืนแรกเครียดเล็กน้อย

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์จ่อส่ง "ตู้ห่าว" เข้าแดนมั่นคงสูง นอนเรือนจำคืนแรกเครียดเล็กน้อย ไม่มีการร้องขอ ไม่มีสิทธิพิเศษ ยังไม่พบการเยี่ยมจากญาติ

25 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าคดี "ทุนจีนสีเทา" ภายหลังจากที่ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ นายตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน ได้เข้ามอบตัว และยังคงให้การปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาล โดยวานนี้ พนักงานสอบสวน ได้นำ นายตู้ห่าว ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลไม่ให้ประกันเกรงว่าจะหลบหนี จึงถูกส่งไปคุมขังที่สถานบำบัดพิเศษกลางทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ป.ป.ส. ยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" ด้าน เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เผย เล็งยึดทรัพย์อีก
เปิดโปรไฟล์ "ตู้ห่าว" เครือข่ายธุรกิจจีนสีเทา
“ตู้ห่าว” คอตกเข้าเรือนจำ ศาลไม่ให้ประกัน กลัวหลบหนี
“บิ๊กโจ๊ก” ขอเวลา 3 สัปดาห์ ปิดคดี"ทุนจีนสีเทา" จ่อเรียกเมีย"ตู้ห่าว"สอบ 

 

นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ นายตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน

 

ล่าสุด นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึง นายตู้ห่าว ที่ถูกคุมตัวเข้าสถานบำบัดพิเศษกลาง เมื่อวานนี้ว่า ระเบียบการเข้าเรือนจำในวันแรกนั้น เป็นไปตามปกติเรียบร้อยดี ขั้นตอนแรก จะต้องอยู่ในแดนกักโรค จำนวน 5 วัน ตรวจผลโควิด-19 ผลเป็นลบ หลังจากเสร็จสิ้นแดนกักโรค จะต้องส่งต่อไปยังแดนกันชน อีก 5 วัน หลังจากนั้นจะจำหน่ายไปยังแดนต่าง ๆ เบื้องต้นจะส่งไปยังแดนความมั่นคงสูง เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

เมื่อถามว่า นายตู้ห่าว ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษหรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บอกว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้กำชับให้ปฏิบัติ เฉกเช่นเดียวกับผู้ต้องขังคนอื่น ๆ ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ดูแลความปลอดภัยโดยเฉพาะ ส่วนการเยี่ยม ในช่วงที่อยู่แดนกักโรค ยังไม่สามารถให้ญาติ หรือใครเข้าเยี่ยมได้ แต่หากทนายความมีความจำเป็นต้องพบ ก็จะให้ได้เพียงวิดีโอคอนฟอร์เร้นท์ เท่านั้น 

 

นายตู้ห่าว ขณะถูกคุมตัวไปฝากขัง
 

ด้าน พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้อำนวยการสถานบำบัดพิเศษกลาง ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ที่รับนายตู้ห่าวเข้ามา นายตู้ห่าวไม่ได้ดูมีความเครียดอะไรมาก แต่ก็ยังพอมีอยู่บ้าง และเมื่อเข้ามา นายตู้ห่าวได้มีการพยายามขอติดต่อญาติ ซี่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ต้องอธิบายระเบียบการคุมขังให้รับทราบ และไม่อนุญาตให้ติดต่อ โดยในห้องกักโรค มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน และได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแล สอดส่องไม่ให้นายตู้ห่าว มีการพูดคุยกับบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

 

จ่อส่ง "ตู้ห่าว" เข้าแดนมั่นคงสูง นอนเรือนจำคืนแรกเครียดเล็กน้อย

logoline