svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส. ยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" ด้าน เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เผย เล็งยึดทรัพย์อีก

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส.บุกยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" ขณะที่เลขาฯ รมว.ยุติธรรม แจงหลักฐานชัดปรากฎชื่อเจ้าของในเอกสาร ระบุ เดินหน้ายึดทรัพย์สินต่ออีก

25 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าการติดตามขยายผลยึดทรัพย์ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" นักธุรกิจชาวจีน โดยมีเบาะแสข้อมูลจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่มอบเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินของตู้ห่าว หนึ่งในเอกสารเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินพิเศษของตู้ห่าว ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้ทำการยึดเครื่องบิน ของตู้ห่าวที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้เข้าดำเนินการยึดเครื่องบินหลังจากปรากฎชื่อตู้ห่าวในเอกสาร ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการยึดก่อน แล้วเปิดโอกาสให้ชี้แจง ก่อนที่จะมีการขายทอดตลาดเหมือนกรณีอื่น ๆ โดยเป็นหน้าที่ของทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส. ดูแลจัดการ

ป.ป.ส. ยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" ด้าน เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เผย เล็งยึดทรัพย์อีก

"ไม่ได้ยึดเพียงแค่นี้ จะมีการยึดทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอีก ขอให้ติดตามดูกันต่อไป จะมีการดำเนินการยึดทรัพย์อีกมากมายแค่ไหนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งชุด ป.ป.ส.กับทางชุดไพรีปราบยา ภายใต้การดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกระจายกันทำงานอยู่  ส่วนจะเป็นคดีพิเศษหรือไม่ จะต้องมีการพิจารณากันอีกต่อไป" 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ยังระบุว่า อีกว่า การเข้าตรวจยึดทรัพย์สินหลังจากที่นายชูวิทย์ได้ยื่นหลักฐาน และทรัพย์สินต่าง ๆ เพิ่มเติมรวมแล้วมูลค่ามากกว่าพันล้านบาท เบื้องต้นพบว่ามีที่ดินสวยแห่งหนึ่ง พื้่นที่หลายร้อยไร่ ให้คอยติดตามรายละเอียดกันต่อไป 

ป.ป.ส. ยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว" ด้าน เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เผย เล็งยึดทรัพย์อีก
 

logoline