svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งไล่ล่าแก๊งปล้นบ่อนสมุทรปราการ คาดเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เร่งล่าก๊วนปล้นบ่อนสมุทรปราการ ออกหมายจับแล้ว 2 ราย เร่งขยายผล คาดเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนเจ้าของบ่อนถูกดำเนินคดีไปแล้ว บิ๊กโจ๊ก ยันไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต แต่มีเหตุปล้นจริง

14 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี ข่าวการปล้นบ่อน ถูกนำไปโพสต์ลงในเพจ "สายไหมต้องรอด" ว่า ช่วงคืนที่ 9 พ.ย. มีชายฉกรรจ์ 8 คน ควงปืนบุกปล้นบ่อนการพนันชื่อ "บ่อนอาจ๋อง" ที่อยู่บนถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ผู้ก่อเหตุคว้าเงินหน้าเสื่อประมาณ 4 แสนบาท วิ่งหนีออกมา และปะทะกันกับการ์ดคุมบ่อน จนมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จนกระแสดังกล่าวสั่นสะเทือนวงการสีกากีถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ตร. ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อนดอดมอบตัว
เด้งแล้ว 4 เสือโรงพักปากน้ำ เซ่นเหตุปล้นบ่อน ย่านศรีนครินทร์ (คลิป)
 

ตร.เร่งไล่ล่าแก๊งปล้นบ่อนสมุทรปราการ คาดเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ตนลงไปตรวจสอบพบว่า มีบ่อนจริง และมีเหตุยิงกันจริง วันนี้สิ่งที่กำลังไล่ดำเนินการคือ การจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ทั้งหมด 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายจับไปแล้ว 2 หมายจับ หลังจากนี้ต้องดำเนินการจับกุมคนก่อเหตุ คนที่มีอาวุธปืน และตรวจสอบไปอีกว่า เป็นอาวุธปืนของใครบ้าง แล้วดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อน ซึ่งมีผู้เล่นประมาณ 40 คน คาดว่า จะใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งได้ทำงานร่วมกับ ผบช.ภ.1, ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ 

ส่วนเรื่องบ่อนจะเป็นบ่อนวิ่ง หรือไม่อย่างไร ทาง ผบช.ภ.1 จะเป็นผู้ตรวจสอบ แต่เท่าที่ดูพบว่า บ่อนแห่งนี้ตั้งมาได้ 2 วัน จะให้ต้นสังกัดตรวจสอบ วันนี้ทาง ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้ทำอย่างตรงไปตรงมา 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ระบบตรวจสอบมีเยอะ ทั้งเฟซบุ๊ก ออนไลน์ต่าง ๆ จะเอาฝ่ามือไปปิดฟ้าไม่ได้ เมื่อมีเหตุก็ต้องดำเนินการ โดยเฉพาะมีเหตุยิงกัน เป็นเรื่องที่ปล่อยปละละเลยไม่ได้ ส่วนเรื่องบ่อนการพนัน เป็นเรื่องของวินัย ที่จะต้องไปดำเนินการในส่วนของผู้บังคับบัญชา ถ้าเป็นบ่อนวิ่ง เรามีการปราบปรามกวดขันอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่ความบกพร่องของโรงพัก แต่หน้าที่ของตำรวจคือ การจับคนร้ายให้หมด ส่วนการดำเนินการทางวินัยก็มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า มีผู้เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น มีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตรวจสอบเหตุแล้วตัวผู้เสียชีวิต รวมไปถึงผู้บาดเจ็บนั้นไม่มี ทางตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาทั้งหมดแล้ว ซึ่งในข้อเท็จจริงยังพบด้วยว่า ไม่มีบุคคลที่มีคำกล่าวอ้างว่า เป็นทหารเรือเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด  เรื่องนี้จะต้องยึดหลักความเป็นจริง ส่วนการยิงนั้นมีจริง มีการยิงที่บริเวณด้านหน้าบ่อน และมีการยิงโดยการ์ด แต่กระสุนไม่ได้ไปถูกใคร นอกจากนี้มีการนำเงินไปจริง

 

ตร.เร่งไล่ล่าแก๊งปล้นบ่อนสมุทรปราการ คาดเสร็จภายใน 2 สัปดาห์
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ผู้บังคับบัญชาทุกส่วน ไม่มีใครมาปกป้องในเรื่องเหล่านี้ ส่วนเจ้าของบ่อนได้นำตัวมาดำเนินคดีแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาในพื้นที่ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับใครบ้าง จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกส่วน ถ้าไม่เกี่ยวข้องก็คือไม่เกี่ยว แต่หากเกี่ยวข้องกันก็ต้องว่ากันไป 


"วันนี้ถ้าเราไม่ทำ สื่อจะเป็นคนบอกให้เราทำเอง เพราะข้อมูลอยู่กับสื่อเยอะแยะไปหมด เรื่องนี้เริ่มต้นจากเพจสายไหมต้องรอด ไม่ใช่มาจากตำรวจ เมื่อเกิดเหตุแล้วผมก็ต้องลงไปดูข้อเท็จจริง และทำไปตามเนื้อผ้า จริงก็จริง ไม่จริงก็ไม่จริง แต่จะมาทำเหมือนไปลบกล้องแบบนั้นทำไม่ได้ เพราะสังคมรู้อยู่ วันนี้ทำอะไรก็ต้องตรงไปตรงมา และต้องดูแลตำรวจ หมายความว่า ตำรวจที่ดีต้องส่งเสริม ตำรวจที่ไม่ดีก็ต้องว่าไป ยกตัวอย่างเช่น เมื่อวานมีตำรวจสิงหนครเมายิงคนตาย เช้าวันนี้ทาง ผบก.ภ.จว.สงขลา ก็มีคำสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว"
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มกรณีที่ ผบ.ตร. บอกว่าไม่มีบ่อนใน กทม.ทั้งที่ชาวบ้านบอกว่ามีนั้น ทาง ผบ.ตร.เน้นย้ำว่าทุกพื้นที่ต้องไม่มีบ่อน หลังจากนี้หากพื้นที่ใดมีบ่อน ทางผู้บัญชาการ และผู้กำกับ พื้นที่ก็ต้องลงไปกำกับกวดขัน ซึ่งได้มีการเน้นย้ำไปแล้วว่า หากพบที่ไหนก็ต้องจัดการแก้ไขปัญหา ซึ่งได้เน้นย้ำไปแล้วว่า ต้องดำเนินการตามนโยบายของ ผบ.ตร. คือไม่มีบ่อนการพนัน 

ทั้งนี้หากตนเองทราบข้อมูลเบาะแสจากประชาชนว่ามีบ่อน ก็ต้องลงไปดำเนินการตรวจสอบใน 2 ส่วน คือเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจที่เกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดี รวมถึงเจ้าของบ่อนด้วย พร้อมย้ำว่า การจัดการกับบ่อนการพนันไม่ใช่เรื่องยาก เป็นเรื่องที่ผู้กำกับโรงพักทราบอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของผู้บังคับการ และผู้กำกับการที่ต้องไปจัดการ 

ส่วนที่บอกว่า เรื่องการปราบบ่อนไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมองว่าตำ รวจพื้นที่มีข้อมูลอยู่แล้วว่า มีหรือไม่มี และพื้นที่ต้องจัดการก่อนที่ตนเองจะลงไปจัดการ ซึ่งทั้ง ผบ.ตร. และตนเองก็เคยผ่านการเป็นผู้กำกับมาก่อน ดังนั้นรู้อยู่แล้วมีหรือไม่มี เพราะเวลามีคนในพื้นที่ก็รู้ ตำรวจพื้นที่ต้องจัดการก่อน ถ้าไม่จัดการผมก็ต้องไปจัดการอยู่ดี เหล่านี้เป็นเรื่องของความจริงใจที่ผู้กำกับต้องมีในการปราบปราม
 

ตร.เร่งไล่ล่าแก๊งปล้นบ่อนสมุทรปราการ คาดเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

logoline