svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อนดอดมอบตัว

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงปล้นบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อน ย่องเข้ารับทราบข้อหา พบประวัติสุดแสบ เป็นผู้กว้างขวาง เปิดบ่อนในพื้นที่ปากน้ำไม่เกรงกฎหมาย เคยถูกจับปี 60

13 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี ข่าวการปล้นบ่อน ถูกนำไปโพสต์ลงในเพจ "สายไหมต้องรอด" ว่า ช่วงคืนที่ 9 พ.ย. มีชายฉกรรจ์ 8 คน ควงปืนบุกปล้นบ่อนการพนันชื่อ "บ่อนอาจ๋อง" ที่อยู่บนถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ผู้ก่อเหตุคว้าเงินหน้าเสื่อประมาณ 4 แสนบาท วิ่งหนีออกมา และปะทะกันกับการ์ดคุมบ่อน จนมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จนกระแสดังกล่าวสั่นสะเทือนวงการสีกากีถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
เด้งแล้ว 4 เสือโรงพักปากน้ำ เซ่นเหตุปล้นบ่อน ย่านศรีนครินทร์ (คลิป) 

 

ตร. ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อนดอดมอบตัว
 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบจนได้ข้อมูลแน่ชัดว่า มีการเปิดเป็นบ่อนจริง และมีก่อเหตุยิงกันในพื้นที่จริง ซึ่งเรื่องนี้ต้องแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นมีคำสั่งให้ช่วยราชการแล้ว และส่วนที่สองใครเป็นนักเล่นอยู่ในวันเกิดเหตุบ้าง

 

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการตรวจสอบจนถึงขณะนี้ ทำให้ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ 2 ราย อีกทั้งอยู่ระหว่างการออกหมายจับ 3 ราย เบื้องต้นเป็นการ์ดและกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคนมีสี หรือเป็นทหาร นั้นในส่วนนี้ยืนยันว่าไม่ใช่ แต่หากเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนมีสี ก็จะต้องดำเนินการ ไม่มีการละเว้น ขณะที่ในส่วนของนักเล่นทราบว่า ในวันเกิดเหตุมี 40 คน ซึ่งจะต้องนำตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด  

 

ตร. ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อนดอดมอบตัว

 

ตร. ออกหมายจับ 2 ราย ก๊วนยิงบ่อนปากน้ำ ขณะที่ "อาจ๋อง" เจ้าของบ่อนดอดมอบตัว
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วานที่ผ่านมา (12 พ.ย.65 ) นายจ๋อง ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ แล้ว ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งศาล โดยศาลได้สั่งปรับส่วนโทษจำให้รอลงอาญา

 

ขณะที่ความคืบหน้าในส่วนการดำเนินคดี กับกลุ่มทุนจีนสีเทานั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเส้นทางการเงินว่า มีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง ทั้งนี้หากพบว่า มีผู้เกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย แล้วจะต้องมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยบ่ายวันนี้ จากมีการเรียกประชุมชุดพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อนำหลักฐานทั้งหมดมาวิเคราะห์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

 

 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

logoline