svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยันยึดพยาน - หลักฐานเอาผิด "ครูยุ่น" 2 ข้อหา เเม้เจ้าตัวปฏิเสธ

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ยันยึดพยาน - หลักฐานเอาผิด "ครูยุ่น" 2 ข้อหา เเม้เจ้าตัวปฏิเสธ เผยพบบาดเเผลที่ร่างกายเด็ก สันนิษฐานถูกทำร้าย ย้ำกฎหมายห้ามใช้เเรงงานเด็กต่ำกว่าอายุ 15 ปี

3 พฤศจิกายน  2565 ที่ สภ.อัมพวา เวลา 20.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้จัดการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เข้าติดตามความคืบหน้า คดีการทำร้ายร่างกายเด็กใน มูลนิธิคุ้มครองเด็ก จ.สมุทรสงคราม โดยระบุว่า การดำเนินคดีกับ นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น เลขามูลนิธิคุ้มครองเด็ก ขณะนี้ตำรวจ ดำเนินคดี 2 ข้อกล่าวหา คือ ความผิดทำร้ายร่างกาย และ ความผิดต่อ พ.ร.บ.แรงงาน  ซึ่งทางครูยุ่นให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจยังยืนยันในกระบวนการดำเนินคดีตามกระบวนการกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนจะยึดตามพยานหลักฐาน และตัวเด็ก และ คำให้การจากเด็กที่ถูกกระทำ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
"ครูยุ่น" เปิดใจ ปัดทำร้ายเด็ก ยืนยัน ตีเพื่อสั่งสอน ไม่ได้ทารุณกรรม
"ครูยุ่น" ปฏิเสธ ข้อหาทำร้าย ใช้เเรงงานเด็ก พร้อมต่อสู้คดี
"ครูยุ่น" พร้อมครอบครัว รับทราบ 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกาย -ใช้เเรงงานเด็ก
แก้วสรร ขู่ฟ้อง พม. ทำเสียหาย โวยใช้อำนาจอะไรย้ายเด็กออกจากมูลนิธิครูยุ่น
"ครูยุ่น" งง ถูกแจ้งความ ด้าน "ภรรยา" แจง คลิปทำโทษอ้างเด็กทำผิด (มีคลิป)

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้จัดการตำรวจแห่งชาติ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วน ครูยุ่น ที่ให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหา เเละชี้แจงว่า การตีเด็กเป็นการสั่งสอนก็เป็นสิทธิ์ที่จะกล่าวอ้างได้ แต่ในกระบวนการตรวจสอบ จะสอบสวนเด็กที่ถูกกระทำ เพื่อสืบพฤติการณ์ของครูยุ่น ในลักษณะการกระทำว่า เป็นการกระทำซ้ำ ๆ หรือไม่ เพราะไม่สามารถทำร้ายหรือตีเด็กได้ แม้แต่พ่อแม่แท้แท้ก็ต้องดูเหตุและผลต้องมีเหตุและผล เพียงพอที่จะลงโทษลงโทษเด็ก 

 

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เด็กบางคนมีร่องรอยบาดแผล ที่สันนิษฐานได้ว่า ถูกทำร้าย เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนประเด็นเรื่องยาเสพติด ที่มีคำกล่าวอ้างจากครูยุ่นว่า มีเด็กบางคนยุ่งเกี่ยวเสพยาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย ส่วนเด็กที่ยังอยู่ในความดูแลของมูลนิธิจนถึงขณะนี้ จะต้องนำตัวมาสอบ ยืนยันว่า ครูยุ่นจะต้องให้ความร่วมมือให้สหวิชาชีพได้สอบปากคำเด็กทุกคน  ส่วนการพบว่าเด็กช่วยเหลือย้ายสถานสงเคราะห์ให้กับเด็ก ต้องคำนึงถึงความสมัครใจของเด็ก หากใครที่สมัครใจอยู่ต่อ ก็เป็นสิทธิ์ของเด็กที่สามารถทำได้ 

 

นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น เลขามูลนิธิคุ้มครองเด็ก

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบพยานหลักฐาน ที่ประกอบสำนวนคดี  ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจวิเคราะห์พยานหลักฐานที่ได้มาจากการเข้าตรวจค้น และเก็บวัตถุพยานต่าง ๆ รวมถึงตรวจวิเคราะห์ภาพเหตุการณ์ ต่าง ๆ ที่ถูกบันทึกเอาไว้ในกล้องวงจรปิด ซึ่งได้นำมาจากมูลนิธิทั้งหมดเเล้ว

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ประเด็นการใช้แรงงานเด็ก ก็ไม่สามารถใช้แรงงานเด็กได้ แม้เด็กจะเต็มใจไม่ว่า เด็กจะเต็มใจหรือไม่แต่ตาม พ.ร.บ.แรงงาน และคุ้มครองเด็ก ไม่สามารถใช้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ทำงานหรือใช้แรงงานได้  ส่วนข้อกล่าวอ้างว่า เด็กติดตามไปช่วยงานในลักษณะช่วยทำงานในครอบครัว ก็เป็นข้อกล่าวอ้างของครู ก็เป็นข้อกล่าวอ้างของผู้ถูกกล่าวหา แต่ทั้งหมดจากเด็ก จะให้น้ำหนักที่การสอบคำให้การจากเด็กเป็นสำคัญ 

 

ตร.ยันยึดพยาน - หลักฐานเอาผิด "ครูยุ่น" 2 ข้อหา เเม้เจ้าตัวปฏิเสธ
 

logoline