svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูยุ่น" ปฏิเสธ ข้อหาทำร้าย ใช้เเรงงานเด็ก พร้อมต่อสู้คดี

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูยุ่น" ปฏิเสธข้อหาทำร้าย -ใช้เเรงงานเด็ก ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่เป็นดุลยพินิจกรรมการมูลนิธิพิจารณา ขณะที่ แก้วสรร ย้อน พม.ชี้นำเด็กใช้อำนาจไม่ถูกต้อง พร้อมต่อสู้คดี

3 พฤศจิกายน 2565 ภายหลังการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของ นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก เพื่อชี้เเจงข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกในคดีที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) เเจ้งความเอาผิด ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เเละ การใช้เเรงงานเด็ก 

โดย ครูยุ่น ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ในการชี้เเจงข้อกล่าวหา ยืนยันต่อพนักงานสอบสวน ว่า ไม่เคยมีการทรมาน ตามที่เด็กร้องเรียน ซึ่งเด็กบางคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่แบเบาะ นอกจากนี้ยังให้ตำรวจไปสอบปากคำเด็กอายุ 16 ที่ถูกทำโทษได้ อยากให้สังเกตดูบรรยากาศ ดูเด็ก ไม่มีการกักขัง และการจะสั่งปิด ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ส่วนการจะฟ้องร้องกลับหรือไม่นั้นให้เป็นเรื่องของกรรมการมูลนิธิจะพิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แก้วสรร อติโพธิ เดินทางมาให้กำลังใจ ครูยุ่น ที่มารับทราบข้อกล่าวสภ.อัมพวา

 

ขณะที่นายเเก้วสรร อติโพธิ ประธานมูลนิธิคุ้มครองเด็ก เปิดเผยว่า การเข้ามาสอบของ พม.เป็นการถามชี้นำเด็ก ใช้อำนาจไม่ถูกต้อง ฟังความข้างเดียว ยืนยันว่า ไม่มีการทำร้ายเด็ก เเต่การตีเด็กเป็นการสั่งสอน อบรม ในฐานะผู้ปกครองของเด็กที่อยู่ในบ้าน ไม่ได้ทำร้ายร่างกายภายนอก เเละไม่มีการใช้เเรงงานเด็ก

 

ครูยุ่น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมต่อสู้คดี

แก้วสรร อติโพธิ ในฐานะประธานมูลนิธิคุ้มครองเด็ก

 

นายเเก้วสรร กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเปิดกว้าง ให้เเต่ละหน่วยงานเข้ามาทำกิจกรรม เเต่เอ็นจีโอ ที่ต้องการสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียง ไปถามนำเด็ก นำข้อมูลไปเเจ้ง พม. ซึ่งการสอบเด็กต้องระวังฟังความข้างเดียวไม่ได้ เมื่อมีการออกหมายเรียกก็ต้องไปสู้คดี  
 
ขณะที่เวลา 16.00 น.วันนี้ พล ต อ สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้า เนื่องจากมองว่า การทำงานของสภ.อัมพวา ล่าช้า และเพื่อวางเเนวทางการทำงานให้กับพนักงานสอบสวน

 

ครูยุ่น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมต่อสู้คดี

 

ภาพเหตุการณ์ที่มีการนำมาแจ้งให้พม.เข้าไปตรวจสอบ

logoline