svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ลุงศักดินา" ถึงกองปราบฯ ยิ้มบอก"ยังโอเค" เปิดยอดเงินบริจาคสู้คดี 6.5 ล้าน

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว“ลุงศักดิ์”ถึงกองปราบแล้ว เจ้าตัวยังยิ้มแย้ม โบกมือทักทายสื่อฯ บอก “โอเค เจ้าหน้าที่ทำตามหน้าที่” แจงบัญชีเปิดรับบริจาคมีคนเปิดให้ เพื่อนำเงินไปต่อสู้คดี ยอดพุ่ง 6.5 ล้านบาท ขณะสาวใหญ่ผู้ติดตาม โวยตร.ทำเกินกว่าเหตุ ด้านเพื่อนยูทูปเบอร์แปลกใจทำไมตำรวจต้องจับ

19 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีตำรวจรวบตัว "ลุงศักดินา" คาลานจอดรถช่องดัง ย่านพระราม 4 จากเหตุการณ์ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี "ลุงศักดิ์" ทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้รับบาดเจ็บ โดยใช้หมายจับเก่าคดีทำร้าย"แรมโบ้อีสาน" พร้อมคุมตัวสอบกองปราบฯ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจรวบ "ลุงศักดินา" กรณีทำร้ายศรีสุวรรณ จรรยา

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.40 น. ตำรวจกองปราบปรามฯ ควบคุมตัว นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ผู้ก่อเหตุบุกทำร้าย นาย​ศรี​สุวรรณ​ จรรยา​ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมาถึงที่กองบังคับการปราบปราม 


ทันทีที่มาถึง ตำรวจได้คุมตัว ลุงศักดิ์ ขึ้นไปด้านบนชั้น 2 เพื่อทำการสอบปากคำทันที โดย ลุงศักดิ์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม และได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน รวมถึงเพื่อนยูทูปเบอร์ที่มารอให้กำลังใจ ทั้งนี้ เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ลุงศักดิ์ ตอบสั้นๆ ว่า ก็โอเค เจ้าหน้าที่เขาทำตามหน้าที่

 

"ลุงศักดินา" ถึงกองปราบฯ ถูกดำเนินคดี กรณีทำร้ายศรีสุวรรณ จรรยา

ด้าน คุณป้าผู้ติดตามของลุงศักดิ์ เล่าว่า ตอนที่ตำรวจเข้าไปจับกุม ลุงศักดิ์ มีตำรวจเข้ามากันประมาณ 6 คน โดยไม่ได้ให้ดูหมายจับใดๆ ให้ดูเพียงแค่รูปภาพจากในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นเพียงคดีทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่ฆ่าคนตาย และก็ยังไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน โดยคุณป้าได้ไปพยายามตะโกนด้านหน้าอาคาร ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้ติดตาม "ลุงศักดินา" โวยตำรวจทำเกินกว่าเหตุ


ขณะที่เพื่อนยูทูเบอร์ของ "ลุงศักดินา" ที่มารอให้กำลังใจ เปิดเผยว่า ตั้งใจมารอให้กำลังใจลุงศักดิ์ เพราะรู้ว่าจะเข้ามามอบตัวอยู่แล้ว จึงไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ต้องบุกไปจับกุม ส่วนเรื่องบัญชีที่เปิดรับบริจาค เท่าที่รู้คือลุงศักดิ์ไม่ได้เปิดเอง แต่มีคนเปิดให้ ส่วนยอดบริจาคเมื่อวาน คาดว่าได้ประมาณ 2-3 แสนบาท จะนำไปต่อสู้คดีความ แต่คิดว่าคงไม่พอ เพราะมีคดีเล็กคดีน้อยเยอะ

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา "ลุงศักดิ์" ได้ไลฟ์สดผ่านช่องยูทูป "ศักดินาเสื้อแดง" โดยรับสายสื่อมวลชนและชาวโซเชี่ยลที่มาให้กำลังใจไม่หยุด แถมยังมีคนโทรเข้ามาบริจาคเงินให้ด้วย ซึ่ง "ลุงศักดินา" เผยว่า ขอบคุณมากจะเก็บไว้เป็นค่าเทอมให้ลูกสาว และเอาไว้ประกันตัวด้วย 

"ลุงศักดินา" ไลฟ์สด ได้เงินบริจาคสู้คดีจำนวน 6.5 ล้านบาท

ต่อมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจยอดบริจาค 6,589,841.12 บาท ปิดรับบริจาคแล้ว"

 

" ทุกคน ลุงฝากแจ้งว่าให้หยุดโอนได้แล้ววว ตอนนี้ปิดรับบริจาคแล้ว ที่น้ำตาซึมคือลุงบอกว่าไม่ได้เอาไปใช้ในคดีที่ต่อยศรีสุวรรณ ถ้าติดคุกก็คิดไป แต่ว่าจะเอาไปช่วยเหลือเด็กๆ เยาวชนที่โดน 112 อยู่ในคุกตอนนี้อ่ะมึง ฟังในไลฟ์ตะกี้จะร้องไห้เลยนะ ลุงโคตรสุดจริงๆ ขอบคุณนะคะ #ศรีสุวรรณจรรยา "

"ลุงศักดินา" ไลฟ์สด ได้เงินบริจาคสู้คดีจำนวน 6.5 ล้านบาท

"ลุงศักดินา" ถึงกองปราบฯ บอกได้เงินบริจาคสู้คดีจำนวน 6.5 ล้านบาท

"ลุงศักดินา" ถูกนำตัวสอบสวนที่กองปราบฯ

สำนักข่าวเนชั่น ทีมอาชญากรรม


 

logoline