svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มสถานที่ราชการ หลัง "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มระมัดระวังร้องเรียนสถานที่ราชการ หลัง“ศรีสุวรรณ”ถูกต่อยกลางวงสื่อมวลชน เร่งตรวจสอบเจ้าหน้าที่บกพร่องขณะเกิดเหตุหรือไม่ อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายผู้บาดเจ็บ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมสอบปากคำผู้ก่อเหตุปมอ้างตำรวจฝากทำร้าย

19 ตุลาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ "ลุงศักดินา" อายุ 62 ปี บุกทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีนำหลักฐานมาเข้าพบพนักงานสอบ บก.ปอท. เพื่อตรวจสอบ โน้ส อุดม แต้พานิช จากกรณีพูดล้อเลียนหรือพาดพิงรัฐบาลในทอล์คโชว์เดี่ยว ไมโครโฟน 13 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบกลาง( บช.ก.) ว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบภาพและคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ขณะเกิดเหตุ ซึ่งได้สั่งการให้มีการตรวจสอบขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ ของเจ้าหน้าที่่ว่ามีอะไรบกพร่องหรือไม่ ซึ่งหากมีตำรวจอยู่ขณะเกิดเหตุก็ถือว่าเป็นความผิดซึ่งหน้าตำรวจก็ต้องจับกุมดำเนินคดี

“ ส่วนการดำเนินคดีชายคนดังกล่าวทราบว่าอยู่ระหว่างการออกหมายเรียก และติดต่อให้เข้ามอบตัว เพื่อดำเนินการตามกฏหมายให้เร็วขึ้น รวมถึงจะทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุกรณีอ้างว่ามีนายตำรวจที่สนิทฝากมาทำร้ายนายศรีสุวรรณ หากเจอตัวผู้ก่อเหตุก็จะสอบประเด็นนี้ด้วยแต่ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุจะพูดหรือไม่ เพราะเป็นสิทธิ์ที่จะพูดหรือไม่ ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอการสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ว่าจะเข้าข่ายความผิดข้อหาใดเพิ่มเติม” ผบ.ตร. กล่าว 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ได้สั่งกำชับว่าสถานที่ราชการต่างๆ รวมถึงหน่วยงานของตำรวจให้ระมัดระวังไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าว หากมีคนมาร้องเรียนหรือยื่นหนังสือโดยเฉพาะคนที่มีชื่อเสียงต่างๆ ต้องเพิ่มความเข้มในการระมัดระวังไม่ให้มีอีกฝ่ายที่เห็นต่างเข้าไปทำร้าย ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ดีที่ใช้ความรุนแรงซึ่งกันและกัน จะพยายามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นโดยเฉพาะสถานที่ราชการ ส่วนในที่สาธารณะคงจะป้องกันยากแต่หากมีปัญหาก็สามารถร้องขอกำลังตำรวจได้

logoline