svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศรีสุวรรณ เผยอาการปวดคอ ชี้ บทเรียนความเห็นต่างของสังคม (มีคลิป)

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสุวรรณ”เริ่มปวดคอ เตรียมส่งตัวไปตรวจร่างกาย ประกอบสำนวนคดี ยันเอาผิดให้ถึงที่สุด ชี้กล้าทำต้องกล้ารับ หากขอเจรจาไกล่เกลี่ยก็ไม่ยอม รับกังวลเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ชี้เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นผลพวงจากความเห็นต่างในสังคม ที่ตนต้องระวังตัวมากขึ้น

ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ปากคำ และแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน นานกว่า 1 ชั่วโมง ได้เปิดเผยว่า วันนี้หลังจากแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามประมาลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และขอใบส่งตัวจากพนักงานสอบสวนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อวินิจฉัยอาการบาดเจ็บ จากนั้นจะนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งอัยการเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า แม้ทางคู่กรณีจะขอเจรจาไกล่เกลี่ย ชดใช้ค่าเสียหาย ก็ไม่ยินยอม พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายจนถึงที่สุด เพราะอีกฝ่ายกล้าทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก็ต้องกล้ารับโทษ และผลของการกระทำด้วยเช่นกัน การมีความเห็นต่างทางการเมืองสามารถทำได้ แต่ไม่ควรลงมือทำร้ายร่างกายกัน 

ศรีสุวรรณ เผยอาการปวดคอ ชี้ บทเรียนความเห็นต่างของสังคม (มีคลิป)

ซึ่งอีกฝ่ายบอกว่ารักประชาธิปไตย แต่สุดท้ายก็ลงมือทำร้าย สร้างความย้อนแย้งอย่างมาก ซึ่งสังคมไทยคงประนามคนกลุ่มนี้ และทำให้กลุ่มตัวเองได้รับความเสียหาย ตนในฐานะนักกฎหมาย ก็ต้องใช้กฎหมายเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในสังคม

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อไปว่า ส่วนคนที่จะออกมากระทำการร้องเรียนเช่นตน หลังจากนี้ต้องระวังตัวมากยิ่งขึ้น อาจต้องมีการ์ด หรือมาเพื่อนเดินทางมาด้วย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยที่อาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบในภายหน้า ยอมรับว่ามีความกังวล แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีเพื่อนฝูง คอยดูแลความปลอดภัยมากขึ้น และเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญของตัวเอง

นายศรีสุวรรณ ระบุอีกว่า การร้องเรียน ตำรวจ บก.ปอท.ในวันนี้ ในโลกโซเชียลก็มีคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เช่นเดียวกับเรื่องของตนที่ถูกทำร้ายร่างกาย ก็มีทั้งคนที่ชอบใช้ความรุนแรงก็จะสะใจ ส่วนคนที่ไม่ชอบความรุนแรงก็อาจตำหนิการกระทำครั้งนี้ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จึงถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บ ขณะนี้เริ่มมีอาการปวดที่บริเวณคอมากขึ้น แต่ต้องให้หมอวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

ศรีสุวรรณ เผยอาการปวดคอ ชี้ บทเรียนความเห็นต่างของสังคม (มีคลิป)

logoline