svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจอเพิ่ม ตัวละครลับสาวถึงผู้บงการฆ่า "ทนายมานพ" ทำหน้าที่ให้เงินทีมสังหาร

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบตัวละครลับเพิ่มอีก 1 คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น จิ๊กซอว์สำคัญสาวถึงผู้บงการฆ่า "ทนายมานพ" ทำหน้าที่ประสานงานจ่ายเงิน 8 หมื่นให้ทีมสังหาร

ความคืบหน้าคดีที่ คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภายในปั๊มน้ำมัน ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจบุกจับกุม นายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี มือปืน และ นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี คนชี้เป้าและพามือปืนหลบหนี ได้ในพื้นที่ กทม. และ จ.แพร่  

 

และวันนี้ (7 ก.ย.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายเสถียร บุญกล้า อายุ 52 ปี พ่อบ้านและคนขับรถของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง รายหนึ่ง ที่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1850/2565 ลงวันที่ 6 ก.ย. 2565 ข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ที่ลานจอดรถ รพ.จังหวัดระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งจากการสอบปากคำยังคงให้การปฏิเสธ (อ่านข่าว)
 

 

เจอเพิ่ม ตัวละครลับสาวถึงผู้บงการฆ่า "ทนายมานพ" ทำหน้าที่ให้เงินทีมสังหาร

ล่าสุดมีรายงานว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจาก หลังการจับกุมตัวคนชี้เป้าและพามือปืนหลบหนี ผู้ต้องหา 2 รายแรกไปแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ที่มีการตั้งเป็นคณะทำงานร่วมกัน ระหว่างตำรวจกองปราบปรามฯ และ ตำรวจภูธรภาค 2 นั้น ก็ได้เร่งสืบสวนสอบสวนคลี่คลายปมสังหารให้แน่ชัด เพื่อขยายผลเอาผิดไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่น ๆ หรือผู้อยู่เบื้องหลัง 

 

กระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม คือ นายเสถียร ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นพ่อบ้านและคนขับรถของ นายปิยะ ปิตุเตชะ หรือนายกช้าง จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบเบาะแสหลบซ่อนตัวของ นายเสถียร ผู้ต้องหารายนี้จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามในชั้นจับกุม นายเสถียร ให้การปฏิเสธอ้างว่า ตนเองเป็นเพียงลูกจ้างอัตราจ้างของ อบจ.ระยอง แต่ปัจจุบัน นายปิยะ หรือนายกช้าง ได้ให้มาช่วยขับรถให้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากหลังเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของนายเสถียร ได้พบหลักฐานชิ้นสำคัญ 

 

โดยเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งมีการซื้อมาก่อนหน้าจะถึงวันเกิดเหตุประมาณ 10 วัน จึงนำไปสู่การออกหมายจับและตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวเดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

 

เจอเพิ่ม ตัวละครลับสาวถึงผู้บงการฆ่า "ทนายมานพ" ทำหน้าที่ให้เงินทีมสังหาร

มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ นอกเหนือจากผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่ถูกจับกุมตัวไปแล้วนั้น ยังพบผู้ร่วมขบวนการสำคัญอีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนสนิทของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง ถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ ในการแกะรอยขยายผลไปถึงตัวผู้จ้างวาน 

 

เนื่องจากบุคคลดังกล่าวเป็นผู้นำเงินจำนวน 80,000 บาท ไปส่งมอบให้กับกลุ่มมือปืน และเป็นผู้คอยประสานงานระหว่างตัวผู้จ้างวานกับกลุ่มมือปืนที่รับงานสังหาร ทนายมานพ ผู้ตาย อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือ สนิทสนมกับซุ้มมือปืนต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี อีกด้วย
 

 

เจอเพิ่ม ตัวละครลับสาวถึงผู้บงการฆ่า "ทนายมานพ" ทำหน้าที่ให้เงินทีมสังหาร

logoline