svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนขับรถนักการเมืองท้องถิ่น ปฏิเสธ ร่วมทีมฆ่า"ทนายมานพ"

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสถียร”พ่อบ้าน-คนขับรถนักการเมืองท้องถิ่น ให้การปฏิเสธ ร่วมทีมฆ่าทนายมานพ อ้างเป็นเพียงลูกจ้างอัตราจ้าง “นายกช้าง”ให้มาช่วยขับรถ ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวส่งกองปราบ สอบปากคำละเอียดอีกครั้ง

หลังการเข้ารวบตัว นายเสถียร บุญกล้า อาชีพพ่อบ้านและคนขับรถของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง รายหนึ่ง  ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา เข้าสอบปากคำถึงความเกี่ยวข้องในคดียิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติม) 

 

วันที่ 7 กันยายน 2565 คืบหน้าล่าสุด วันนี้เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 (ผบก.สส.ภ.2) พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับปราบปราม (ผกก.2 บก.ป.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 หรือ บูรพา 491 ร่วมกับตำรวจ กก.2 บก.ป. เข้าจับกุมตัว นายเสถียร บุญกล้า อายุ 52 ปี อาชีพพ่อบ้านและคนขับรถของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง รายหนึ่ง ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1850/2565 ลงวันที่ 6 กันยายน 2565 ข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ที่ลานจอดรถ รพ.จังหวัดระยอง อ.เมือง จ.ระยอง หลังพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุม นายเสถียร ให้การปฏิเสธอ้างว่า ตนเองเป็นเพียงลูกจ้างอัตราจ้างของ อบจ.ระยอง แต่ปัจจุบัน นายปิยะ ปิตุเตชะ หรือนายกช้าง ได้ให้มาช่วยขับรถให้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวเดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

คนขับรถนักการเมืองท้องถิ่น ปฏิเสธ ร่วมทีมฆ่า\"ทนายมานพ\"

logoline