svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แม่น้องกุน" ร้องเพจสายไหมฯ ช่วยตามคดีลูกขาดอากาศหายใจโคม่าในเนอสเซอรี่

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่น้องกุน" ร้องเพจ "สายไหมต้องรอด" ช่วยตามคดี ลูกชายวัยเกือบ 2 ขวบ ขาดอากาศหายใจจนโคม่า ขณะอยู่ในเนอสเซอรี่ย่านหนองจอก

21 มกราคม 2566 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "แม่น้องกุน" วัย 1 ขวบ 11 เดือน เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังแจ้งความกับตำรวจ สน.หนองจอก กรณี "น้องกุน" ลูกชายวัย 1 ขวบ 11 เดือน มีอาการโคม่า จากการขาดอากาศหายใจ

ภายหลังฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก โดยครูพี่เลี้ยงได้แจ้งกับผู้ปกครองว่า "น้องกุน" ขาดอากาศหายใจ เนื่องเอาผ้าปิดจมูก ซึ่งแม่น้องกุนตั้งข้อสังเกตว่า ผ้าที่ครูกล่าวอ้าง เป็นผ้าที่บาง และเป็นผ้าประจำตัวน้อง ไม่น่าจะถึงขั้นปิดหน้า จนขาดอากาศหายใจได้ อีกทั้ง "น้องกุน" มีอายุเกือบสองขวบ หากหายใจไม่ออก ต้องมีการดิ้นทุรนทุราย เหตุใดครูที่เนอสเซอรีถึงไม่ทราบ 
"แม่น้องกุน" ร้องเพจสายไหมฯ ช่วยตามคดีลูกขาดอากาศหายใจโคม่าในเนอสเซอรี่

นอกจากนี้ ประเด็นกล้องวงจรปิดภาย ในเนอสเซอรีก็เป็นประเด็นข้อสงสัย โดยตอนที่ติดต่อ ทางเนอสเซอรีก็บอกว่า มีกล้องวงจรปิดตรวจสอบได้ แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ ทางเนอสเซอรีกลับแจ้งว่า กล้องมีปัญหา ทั้งไม่มีการ์ด ไม่มีอินเทอร์เน็ต จนทำให้กล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ จึงกลายเป็นประเด็นข้อสงสัย

หลังเกิดเหตุ ทางเนอสเซอรีติดต่อมาหาผู้ปกครอง แค่ครั้งเดียวที่โรงพยาบาล และไม่ติดต่ออีกเลย จึงอยากตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในเนอสเซอรี เพราะเชื่อมั่นว่า "น้องกุน" ไม่ได้ถูกทำร้าย แค่สงสัยว่า ขณะนั้น ครูพี่เลี้ยงทำอะไรอยู่ แต่กลับได้คำตอบดังกล่าวว่า "กล้องเสีย" ทำให้เสียความรู้สึก และติดใจสงสัย 
น้องกุน วัย 1 ขวบ 11 เดือน

"แม่น้องกุน" ระบุว่า อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย ของเนอสเซอรี พร้อมฝากกรณีลูกของตน เป็นอุทาหรณ์แก่เนอสเซอรีอื่น ๆ ให้ระมัดระวังเด็กในปกครอง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ 

อย่างไรก็ตาม "แม่น้องกุน" ได้ขอความเมตตา จากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ช่วยแนะแนวทางวิธีการรักษาลูกของตน เพราะมีลูกแค่คนเดียว และกว่าจะมีลูกคนนี้ได้ ต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายกว่า 2 เดือน เพราะตนเป็นคนที่มีร่างกายไม่พร้อม และมีบุตรยาก 
น้องกุน วัย 1 ขวบ 11 เดือน
 

logoline