svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การ์ดสาวร้องสายไหมต้องรอด ช่วยคดีสามีที่เป็นการ์ด ถูกยิงตายส่งท้ายปี หลังเข้าห้ามกลุ่มวัยรุ่นวิวาทในร้านเหล้าที่แอบเปิด พบมือยิงประวัติโชกโชน เป็นมือปืนในพื้นที่ บก.น.3 ตร.แนะมอบตัว หากขัดขืนอาจต้องจับตาย

2  มกราคม 2566 ความคืบหน้า กรณีการ์ดร้านเหล้า ที่ตั้งอยู่ในตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ลำลูกกา ถูกยิงขณะเข้าห้ามกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องวิวาทกัน ทำให้นายสิริกร ชื่นสมทรง อายุ 35 ปี เสียชีวิต และ นายนพพล มินโด อายุ 39 ปี บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา และต่อมาทราบว่า มือยิงคือ นายปรินทร์ สุวลักษณ์ อายุ 30 ปี เป็นชาวจังหวัดสงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน
มือยิงคือ นายปรินทร์ สุวลักษณ์

ล่าสุด วันนี้ น.ส.ธนิดา ธนศี ภรรยาของนายสิริกร ชื่นสมทรง การ์ดที่เสียชีวิต ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด พร้อมเล่าว่า ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีคนมาเช่าสถานที่ ในการจัดเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งกลุ่มของตนเป็นเจ้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาด ที่อยู่ในพื้นที่ต้องดูแล จึงเข้ามาช่วยควบคุมดูแล

ก่อนที่ในเวลาต่อมา กลุ่มลูกค้าที่มาจัดเลี้ยงในพื้นที่ ได้มีปัญหากระทบกระทั่งกัน ตอนนั้นมีการ์ดได้เข้าไปแยกกลุ่มลูกค้า และเข้าไปเคลียร์เหตุการณ์ จนเรื่องทุกอย่างจบลง และทุกอย่างกลับไปเป็นปกติ
เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน

ต่อมาคนร้ายรายนี้ ได้เดินทางมาถึงยังจุดเกิดเหตุ และพยายามเดินเข้าไปหาเรื่องกับคนในร้าน ซึ่งสามีของตนได้เข้าไปห้าม โดยไม่ได้สังเกตุว่า คนร้ายมีอาวุธติดตัวมาด้วย ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น และตนซึ่งยื่นอยู่ข้างสามีได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด สามีล้มลงซึ่ง ตอนนั้นตนเองรู้สึกว่ากระสุนเฉียดตนไปถูกสามี 

ขณะนั้นตัวเองวิ่งเข้าไปหาคนร้าย และปัดอาวุธปืนในมือ ทำให้อาวุธปืนหลุดจากมือคนร้าย จากนั้นวิ่งกลับมาดูสามี คนร้ายวิ่งไปหยิบอาวุธปืนขึ้นมายิงขึ้นอีก 1 นัด เพื่อนสามีได้เข้าไปกระโดดล็อคคอจากทางด้านหลัง จึงทำให้ถูกยิงเข้าบริเวณปากอีกหนึ่งนัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็สามารถแย่งปืนออกจากมือคนร้ายมาได้ ซึ่งคนร้ายอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป 
ภาพนาทีชุลมุนขณะเกิดเหคุ
เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน

ตนได้พยายามร้องขอความช่วยเหลือ จากคนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ให้ช่วยสามีที่ถูกยิงอยู่ในอ้อมแขน แต่ด้วยความที่เหตุการณ์ยังคงชุลมุนวุ่นวาย ทำให้ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ตัวเองรู้สึกได้ว่า สามีขาดใจตายคาอ้อมแขนของตนเอง ก่อนที่เพื่อนจะช่วยกันนำสามีและเพื่อนอีกคน ไปส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนรู้สึกไม่เข้าใจสาเหตุที่คนร้ายมาก่อเหตุว่า มาจากเรื่องอะไร เพราะไม่เคยมีปัญหาผิดใจกันมาก่อน และไม่เคยรู้จัก ตนมาทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ให้ดูแลความเรียบร้อยของตลาด อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสามีที่เสียชีวิต โดยขอให้ทางสายไหมต้องรอด ช่วยประสานตำรวจให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
ผู้เสียชีวิตขณะถูกยิง

ด้าน นายเอกภพ เหลือฝประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า การกระทำดังกล่าวของผู้ก่อเหตุ ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมความรุนแรงเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืน เคยต้องโทษคดีฆ่าผู้อื่น และยังมีคดีพยายามฆ่า ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกหลายคดี ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคม ซึ่งทางตำรวจต้องรีบดำเนินการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด

ทั้งนี้หลังจากผู้เสียหายประกอบพิธีทางศาสนาเสร็จ จะพาภรรยาของผู้เสียหาย เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤติ จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องของคดี และการขอรับการช่วยเหลือเยียวยา ในฐานะที่เป็นเหยื่ออาชญากรรม
เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน

ขณะที่ในส่วนของตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ตนได้รับข้อมูลว่า อยู่ระหว่างการเตรียมตัวหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางจังหวัดหนองคาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่า หลบหนีออกไปจากประเทศหรือยัง และยังมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นมือปืนที่เคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดย่าน บก.น.3 

ด้าน พลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้ ขออนุมัติศาลธัญญะบุรี ออกหมายจับ นายปรินทร์ ผู้ต้องหา ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่า พร้อมด้วยข้อหามีอาวุธปืนและกระสุนปืนอยู่ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว คาดว่า จะหนีออกนอกพื้นที่อยู่ในแถบจังหวัดทางภาคอีสาน

โดยจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายปรินทร์ ผู้ต้องหามีประวัติ ก่อเหตุใช้ อาวุธปืนยิงคนมาแล้วอย่างโชกโชน เฉพาะในพื้นที่ภาคใต้จำนวน 5 คดี ซึ่งหลังจากพ้นโทษมาไม่นาน ก็มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก จึงถือว่าเป็นบุคคลอันตราย หากผู้ใดมีเบาะแสให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการจับกุม และหากผู้ต้องหาต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ส่วนสาเหตุ มาจากที่ผู้ต้องหาไม่พอใจผู้บาดเจ็บ และผู้ตายเข้าไปห้ามปราม หลังจากที่ผู้ก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายในสถานที่ที่เคยเป็นสถานบันเทิง และถูกสั่งปิดไปแล้ว โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้นัดกันมาจัดงาน ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติกรรมโหดร้าย และก่อเหตุรุนแรงมาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่เกรงกลัวกฎหมายก่อเหตุซ้ำขึ้นมาอีก 

ต่อมาใน 15.30 ที่ รพ.ภูมิพล ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงเพื่อนการ์ดที่ร่วมงานด้วยกัน ได้มารอรับร่าง ของนายสิริกร โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนจะนำร่างไปทำพิธีต่อ ที่วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม
เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน
เมียร้องสายไหมต้องรอด ตามคดีสามีที่เป็นการ์ดถูกยิง พบมือยิงประวัติโชกโชน

ชมคลิปนาทีเกิดเหตุ

 

logoline