svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.โรงเรียน ขอเคลียร์แม่ ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงเรียนประจำ ใน จ.พัทลุง ให้นักการเมืองท้องถิ่นเข้าเคลียร์แม่เด็ก ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ ด้าน แม่เหยื่อยืนยัน ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากกรณีนางเอ (สงวนนามสกุล) 49 ปี แม่ "น้องเฟิร์น"  วัย 14 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ว่า ลูกสาวถูกเพื่อนหลอกให้ไปในห้องน้ำโรงเรียนแล้วให้รุ่นพี่กระทำชำเรา จนน้องกลายเป็นเด็กซึมเศร้า ไม่กล้าเล่าให้แม่หรือครูทราบ จนกระทั่งผ่านไปนานถูกเพื่อนล้อว่า "เธอถูกอนาจารเลยต้องเก็บกดอดทน" สุดท้ายน้องเฟิร์นทนไม่ไหว โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากแม่ ให้รีบมารับกลับบ้าน และมีการเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


18 พฤศจิกายน 2565 พนักงานสอบสวน ได้เรียกแม่และน้องเฟิร์น เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมพัทลุง บ้านพักเด็กและครอบครัว เข้าร่วมสอบ เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าว 
ผอ.โรงเรียน ขอเคลียร์แม่ ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ ผอ.โรงเรียน ขอเคลียร์แม่ ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ

นางเอ  เล่าว่า เมื่อคืนหลังกลับจากแจ้งความ ทางผู้อำนวยการโรงเรียนให้นักการเมืองทั้งถิ่นเข้ามาเคลียร์ ขอชดใช้ค่าเสียหาย 2 แสนบาท แลกกับการถอนแจ้งความและไม่ให้เอาผิด เพราะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง แต่แม่ยืนยันไม่ถอนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เวลาลูกแม่โดนย่ำยี สร้างตราปาบให้ลูกตลอดชีวิต ครู ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยมีความรู้สึกอะไรหรือไม่

ผอ.โรงเรียน ขอเคลียร์แม่ ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ

ขณะที่น้องเฟิร์น เล่าว่า ภายในโรงเรียนมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก หากไม่เข้าร่วมกับก๊วนใหญ่ก็จะถูกกระทำแบบตน ซึ่งทางผอ.ไม่เคยสนใจ และรุ่นพี่ผู้ชายเป็นเด็กของ ผอ. ทุกวันผอ. จะให้รุ่นพี่คนดังกล่าวไปตัดหญ้าให้วัวชนที่บ้าน และตัดปาล์มน้ำมันให้ ทำให้รุ่นพี่ทำตัวใหญ่คับฟ้า แม้จะสร้างปัญหาและก่อเหตุอนาจารนักเรียนคนก่อนหน้านี้ ทาง ผอ.ยังออกมาปกป้อง ที่ตนเองออกมาพูดเรื่องนี้ไม่ได้เรียกร้องเงิน แค่เรียกร้องความถูกต้อง และการเปลี่ยนแปลงภายในโรงเรียนประจำที่ให้เด็กด้อยโอกาสได้เรียน

ผอ.โรงเรียน ขอเคลียร์แม่ ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนที่เกิดเหตุนั้น ไม่ได้ขึ้นกับเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุง หรือสำนักงานประถมศึกษาพัทลุง แต่อย่างใด จึงไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลได้ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุเพื่อขอคำชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อผู้บริหารของโรงเรียนได้

น.ส.ปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า หลังได้พบเด็กหญิงที่เสียหายพบว่าสภาพจิตใจน้องย่ำแย่ ต้องเร่งฟื้นฟูทางสภาพจิตใจ โดยสัปดาห์หน้าจะนำน้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพัทลุง เพื่อฟื้นฟู พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือ

ผอ.โรงเรียน ขอเคลียร์แม่ ม.2 ถูกรุ่นพี่ขืนใจ เสนอจ่าย 2 แสน แลกถอนแจ้งความ

 

ข่าว : ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง 

logoline