svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัวแทนเจ้าของร้านเมาท์เทนบีผับ ยันพร้อมเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ทุกคน

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนเจ้าของร้านเมาท์เทนบีผับ ยันพร้อมเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ทุกคน ย้ำขณะเกิดเหตุอยู่ช่วยลูกค้าไม่ได้หนี ปฏิเสธเจ้าของไม่ได้มีแบ็คดีและมีเจ้าของเพียงคนเดียว

ความคืบหน้าเหตุ เหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบี ผับ อ.สัตหีบ มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บอีก 35 คน ที่ตลอดทั้งวันนี้  (5 ส.ค.) ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งผู้บาดเจ็บ ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบางส่วน ได้เดินทางมาเพื่อรับทรัพย์สินที่ได้ทิ้งไว้ระหว่างหนีตายกันไป ขณะที่ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย 

 

ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา นางสาวสุวดี ซื่อตรง ตัวแทนเจ้าของร้าน เมาท์เทนบี ผับ ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่า ในช่วงที่เกิดเหตุทางเจ้าของร้านที่ชื่อเฟิร์น และพนักงานอยู่ในที่เกิดเหตุตลอดเวลา และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่วิ่งหนีออกมาด้านนอกได้ จากนั้นได้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เกือบตลอดทั้งคืน  
 

 

นางสาวสุวดี ซื่อตรง ตัวแทนเจ้าของร้าน เมาท์เทนบี ผับ

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการประสานกับผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตทุกคน เบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะส่งพวงหรีดไปแสดงความเสียใจทุกครอบครัว ส่วนเรื่องเงินเยียวยาก็จะไปตกลงกับทุกครอบครัวเช่นกัน โดยยืนยันว่าจะช่วยเหลือทั้งหมด 

 

นางสาวสุวดี ยังระบุว่า ภายในผับมีทางออกหนีไฟ 3 ทาง แต่บางคนที่เข้ามาใช้บริการที่เป็นลูกค้าใหม่ อาจไม่ทราบว่ามีทางออก ส่วนเรื่องการล็อคประตูด้านหลังผับ ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้เปิดอยู่ แต่ไม่รู้ว่ามีการล็อคได้อย่างไร เพราะปกติแล้วก็เป็นพนักงานขายของอยู่ด้านหน้าของผับ ส่วนการซ่อมแซมภายในทั้งระบบไฟฟ้าก็มีการซ่อมแซมตามวงรอบ 

 

 

ตัวแทนเจ้าของร้านเมาท์เทนบีผับ ยันพร้อมเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ทุกคน
 

ส่วนการขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการจะถูกต้องหรือไม่ ไม่ทราบเพราะเป็นการขอโดยเจ้าของร้าน และยืนยันว่า เจ้าของร้านมีเพียงคนเดียว ทั้ง 3 ร้านที่เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านหมูกระทะ และผับ ไม่มีหุ้นส่วนเป็นข้าราชการ หรือบุคคลใด เพราะปกติเวลาถูกร้องเรียน ทางเจ้าของร้านก็จะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนคอยช่วยเหลือ

 

 

ตัวแทนเจ้าของร้านเมาท์เทนบีผับ ยันพร้อมเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ทุกคน

logoline