svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.อุบลฯ ปัด รองผู้การฯ เป็นเจ้าของ-มีหุ้นลม ร้านที่เกิดเหตุกราดยิงดับ 3

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการจังหวัดอุบลฯ ปัดนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เป็นหุ้นส่วนและหุ้นลอยร้านอาหารปมปัญหากราดยอง 3 ศพ ชี้คำสั่งเด้ง พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ เพราะระงัดเหตุล่าช้า

8 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์กราดยิงของกลุ่ม การ์ดร้านเหล้า สถานบันเทิง ข้างศูนย์การค้าบิ๊กซี กลางมืองอุบลราชราชธานี  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 6 ราย จากปัญหาความขัดเเย้งส่วนตัว ล่าสุดสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ยังต้องปิดให้บริการ เพราะพิสูจน์หลักฐานยังคงต้องเก็บหลักฐานอยู่ ยังไม่สามารถอนุญาติให้เปิดบริการได้ ขณะนี้ได้เรีเรียกเจ้าของร้านมาสอบปากคำ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระเเสข่าวว่า มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เป็นหุ้นส่วน เเละมีหุ้นลอย เป็นเจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ นั้น พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภว.อุบลราชธานี ออกมาระบุว่า ข้อเท็จจริงเป็นเพียงการสนิทสนมกันมากว่า สำหรับ พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกเด้งเป็นโทษ เรื่องการระงับเหตุล่าช้า การดำเนินการไม่ถูกต้องตามยุทธวิธีที่ภาค 3 ฝึกมา ซึ่งจะต้องควบคุมให้ดีกว่านี้ 

 

ผบก.อุบลฯ ปัด รองผู้การฯ เป็นเจ้าของ-มีหุ้นลม ร้านที่เกิดเหตุกราดยิงดับ 3
 

" ในอดีตพ.ต.อ.อดิเทพ เคยเป็น ผู้กำกับการสภ.อ.เมือง เคยไปตรวจสถานบันเทิงร้านต่างๆ จึงรู้จักผู้ประกอบการ สนิทสนมกัน ข่าวที่ว่าเป็นเจ้าของ ไม่เป็นความจริง "

ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ หรือ บิ๊กใหม่ นำทีมชุดสืบสวนของกองบังคับการปราบปราม มาที่กองบังคับการตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี เพื่อกำชับเร่งรัดให้มีการดำเนินคดีอุกอาจ อย่างรอบคอบ เเต่ปฏิเสธให้รายละเอียด ให้สอบถามจากทางผู้บังคับการภูธรจังหวัด 

 

พร้อมทั้งได้ระบุว่า คดีที่เกิดขึ้นไม่มีความซับซ้อน เเม้ถาพเหตุการณ์ จะดูรุนเเรง อุกอาจจากอาวุธปืน เเละปืนที่โพสต์ข่มขั่กันลงเฟชบุคไม่ได้นำมาใช้ในการก่อเหตุ ยืนยันไม่มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหนือกฎหมาย ก่อความวุ่นวาย เป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

 

ผบก.อุบลฯ ปัด รองผู้การฯ เป็นเจ้าของ-มีหุ้นลม ร้านที่เกิดเหตุกราดยิงดับ 3

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ได้สอบถามข้อมูลจากพนักงานรักษาความปลอดภัย ของศูนย์การค้า เเละ สถานบันเทิงต่างๆที่อยุ่ในพื้นที่ลานประลอง ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า สาเหตุความขัดเเย้งไม่ใช่เรื่องการเเย่งลูกค้า เพราะหลังจากที่เปิดให้บริการทั้ง 2 ร้าน ก็มีลูกค้ามาใช้บริการ ร้านใครร้านมัน เเต่เป็นปัญหาขัดเเย้งกันมานาน ตั้งเเต่สมัยเรียน สมัยอยู่ในเรือนจำ

 

ขณะที่หลังเกิดเหตุการณ์ ร้านอาหารอีสานบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างกลางร้านที่ยกพวกดวลปืนกัน วันนี้มาเร่งเก็บขนย้าย เพื่อจะไปเปิดให้บริการที่ใหม่ เนื่องจากห่วงความไม่ปลอดภัย ประกอบกับสัญญาใกล้หมด จึงจะขอย้ายไปขายที่อื่น

 

พร้อมกันนี้ เจ้าของร้าน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ยังเล่าว่าเป็นญาติห่างๆกับ นายเป็ด หัวหน้าการ์ดร้านอาการที่มีปัญหา ซึ่งก็เห็นใจครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตทั้งฝ่าย เเต่ภาพความรุนเเรงที่เกิดขึ้นทำให้เสียชื่อเมืองอุบล จึงอยากให้คุยกันดีดี

logoline