svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตบ่นยับเข้าเที่ยวเกาหลีใต้ยาก เหตุโควิดซาผีน้อยเลยเพิ่มจำนวน

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตบ่นยับเข้าเที่ยวเกาหลีใต้ยาก เหตุโควิดซาผีน้อยเลยเพิ่มจำนวน ล่าสุดเจอถูกส่งตัวกลับยกลำ 115 คน ขณะที่เพจดังเตือนชั่งใจให้ดีเสีย เงินหมื่นแต่ถูกมีโอกาสถูกส่งกลับครึ่ง ๆ

กำลังเป็นที่วิจารณ์และบ่นกันอย่างหนักมากในโซเชียล โดยเฉพาะจากบรรดาชาวเน็ตที่มีประสบการณ์เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศเกาหลีใต้ และเจอปัญหาความยุ่งยากในการเข้าไปยังดินแดนกิมจิ ที่ต้องถูกตรวจยับ รวมถึงกักตัวที่ ตม. เป็นเวลานาน และมีบางส่วนที่ต้องผิดหวังถูกส่งตัวกลับเอาดื้อ ๆ ไม่เว้นแม้แต่คนที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ก็ยังเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน 

 

เช่นของ กรณี "ดีเจนุ้ย" ดีเจชื่อดังที่ปรากฎภาพสวมกอดกับ "แจ็คสัน หวัง" ศิลปินระดับโลกไปทั่วโลก ก็ไม่รอดประสบการณ์ดังกล่าว รวมถึง ครูเบียร์ แฟน เนเงิน ที่ได้เดินทางไปเกาหลีก็ติด ตม. เช่นเดียวกันกว่า 3 ชั่วโมง

 

 

ดีเจนุ้ย เล่าประสบการณ์ติด ตม.เกาหลีใต้ เนื่องจากปัญหาผีน้อย
 

โดยปัญหาดังกล่าวสืบเนื่องจาก ปัญหาของ ผีน้อย หรือ กลุ่มคนไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย กลับมาระบาดอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งล่าสุด สื่อเกาหลีใต้อย่าง KBS  ที่รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย 115 คนที่เดินทางมาถึงเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเจจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 ไปยังเชจู ในเกาหลีใต้ ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ หลังทาง ตม.เกาหลี ตรวจเข้มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากหลังการเปิดประเทศรอบใหม่ มีคนไทยแห่ไปทำงานแบบผิดกฎหมายจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้ สำหรับตัวเลขของคนไทยไปทำงานถูกกฎหมายอยู่ที่ 18,000 คน ขณะที่ผีน้อยมีสูงถึง 140,000 คน นอกจากนี้ ยังพบว่าในช่วงที่ผ่านมาของปี 2022 มีผีน้อยโดนเจ้าหน้าที่จับกุมแล้วส่งกลับถึง 10,337 ราย รวมถึงมีคนสมัครใจมาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อกลับไทยอีกกว่า 13,000 รายด้วย 

 

ชาวเน็ตบ่นยับเข้าเที่ยวเกาหลีใต้ยาก เหตุโควิดซาผีน้อยเลยเพิ่มจำนวน
 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Drama-addict และ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ต่างพร้อมใจกันรายงานว่า 

 

พอสถานการณ์โควิดดีขึ้น คนไทยที่จะไปเป็นผีน้อยที่เกาหลี ก็แห่กันขึ้นเครื่องไปกันตรึม
เตือนคนที่คิดจะไปเสี่ยงโชคเป็นผีน้อยที่เกาหลี คิดให้ดี ๆ
เพราะอัตราการตีกลับตอนนี้ เกิน 50% ไปแล้ว

 

พูดง่าย ๆ คนไทยไปที่นั่นซักสองร้อยคน แม่งตีกลับเกินร้อยคน
เพราะ ตม เขาดูแล้ว ไม่น่าไว้ใจ เด๋วให้เข้าเมืองไปเป็นผีน้อยแหงมๆ

 

แล้วคิดดู คุณจ่ายเงินให้พวกเอเจนซี่นายหน้าผีน้อย หลักหมื่นหลักแสน
เพื่อไปลุ้น 50% ว่า จะได้เข้าประเทศมั้ย มันคุ้มมั้ยเนี่ยกาชาเรทนี้

 

แถมล่าสุด เพิ่งมีคนไทยถูกตีกลับบนเครื่องบินลำนึง ทั้งเครื่องเป็นคนไทยโดนตีกลับ 100 คน คนที่จะไปเที่ยวเกาหลีไม่ได้ไปเป็นผีน้อยก็ซวยหน่อย คงเข้าประเทศเขายากขึ้นเพราะคุณเป็นคนไทย
 

 

ชาวเน็ตบ่นยับเข้าเที่ยวเกาหลีใต้ยาก เหตุโควิดซาผีน้อยเลยเพิ่มจำนวน

ชาวเน็ตบ่นยับเข้าเที่ยวเกาหลีใต้ยาก เหตุโควิดซาผีน้อยเลยเพิ่มจำนวน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจ Drama-addict / จ่าพิชิต ขจัดพาลชน

logoline