svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น.ศ.สาววอนช่วยแม่ป่วยที่เกาหลี หมดค่าใช้จ่ายไปเกือบ 8 ล้าน

29 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาสาววอนช่วยแม่ป่วยอยู่ที่เกาหลีค่าใช้จ่ายหมดไปเกือบ 8 ล้านวอนยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นวอน จนท.ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ พร้อมเปิดเผยว่าตอนนี้ครอบครัวตนเองเดือดร้อนอย่างหนัก

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 29 เม.ย.63ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 8 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง พบน.ส.ชมพูนุช ผันผ่อน อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย แห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางพร้อมเปิดเผยว่าตอนนี้ครอบครัวตนเองเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากแม่คือน.ส.ผุลหทัยแก่นแก้ว อายุ 49 ปี ซึ่งไปทำงานที่ประเทศเกาหลี โดยไปแบบผิดกฏหมายหรือผีน้อยขณะนี้ได้ป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้หมดค่าใช้จ่ายไปแล้วเกือบ 8 ล้านวอนและยังไม่สามารถที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้

น.ศ.สาววอนช่วยแม่ป่วยที่เกาหลี หมดค่าใช้จ่ายไปเกือบ 8 ล้าน


โดยแม่ก่อนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีต้องขายบ้านที่จังหวัดลำพูนและนำบ้านที่ลำปางไปจำนองเพื่อใช้หนี้ที่มีอยู่เนื่องจากทางครอบครัวมีหนี้สินจำนวนมากประกอบกับแม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องส่งเสียตัวเองเรียนอีกจึงต้องทำงานทุกอย่างและสุดท้ายด้วยภาระหนี้สินที่มีอยู่เลยจำเป็นต้องไปทำงานที่ประเทศเกาหลีตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.62 ที่ผ่านมา 

แต่แม่มีโรคประจำตัวคือ โรคภูมิแพ้ กระทั่งเมื่อต้นเดือนมี.ค.63ที่ผ่านมาแม่เริ่มมีอาการไอเรื้อรังและจะเดินทางกลับบ้านแต่ต่อมาสนามบินก็ปิดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19และต่อมาต้นเดือนเม.ย.อาการแม่เริ่มทรุดลงเรื่อยๆต้องไปรักษาตัวที่คลีนิคในกรุงโซล ทางบ้านต้องไปกู้เงินกว่าแสนบาทส่งให้แม่ไปรักษาตัวที่คลีนิคในเกาหลีแต่สุดท้ายวันที่ 24 เม.ย.แม่มีอาการหนักจนถึงขั้นอาเจียร กินข้าวไม่ได้และเดินไม่ได้ จนกระทั่งวันที่ 25 เม.ย.63อาการของแม่ทรุดหนักจนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งที่กรุงโซลซึ่งผลการตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 และขณะนี้ ยอดค่ารักษาพยาบาลสรุป ณวันที่ 28 อยู่ที่เกือบ 8 ล้านวอน

น.ศ.สาววอนช่วยแม่ป่วยที่เกาหลี หมดค่าใช้จ่ายไปเกือบ 8 ล้าน

ซึ่งหากมีการรักษาต่อค่าใช้จ่ายก็ต้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตอนนี้ตนเองหมดหนทางไม่รู้จะทำอย่างไรจึงอยากขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแม่และหากเป็นไปได้ก็อยากให้แม่กลับมารักษาตัวที่บ้านเพื่อตนเองจะได้ดูแลแม่ต่อไป

logoline