svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สะเทือนใจซ้ำ เด็ก 11 ปีโดนล่ามโซ่ - เคยถูกขืนใจ แต่คนร้ายได้แค่ใบเตือน

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่ถูกปู่กับย่า ล่ามโซ่ไว้ในบ้าน มีเรื่องสลดซ้ำ ย่าเผยเองถูกข่มขืนแจ้งตำรวจ แต่เรื่องไม่เดิน สุดท้ายผู้ก่อเหตุได้แค่ใบเตือน แล้วเรื่องก็เงียบหายไป

วันนี้ (1 ส.ค.65) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,ฝ่ายปกครอง อ.ลำปลายมาศ พร้อมเจ้าหน้าที่เยียวยาจิตใจ รพ.ลำปลายมาศ และจนท. อบต.หนองคู ต่างตลึง เด็กหญิงวัย 11 ปี ชาว อ.ลำปลายมา จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกปู่กับย่า ล่ามโซ่ เฆี่ยนตี บางครั้งบีบคอ

 

ปู่กับย่าเผยซ้ำ เมื่อตอนที่หลานอยู่ชั้น ป.2 หรือ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีนายเลิฟ อายุ 45 ปี คนในหมู่บ้าน ได้ล่อลวงหลานตัวเองด้วยการเอาเงินให้ 500 บาท แล้วพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อในตัวอำเภอ แล้วทำการล่วงละเมิดหลานของตัวเองตามคำบอกเล่าของหลาน

 

สะเทือนใจซ้ำ เด็ก 11 ปีโดนล่ามโซ่ -  เคยถูกขืนใจ แต่คนร้ายได้แค่ใบเตือน

จากนั้นได้พาไปแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ ซึ่งหลานก็ให้การไปตามความจริงที่ประสบเหตุมา แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการใดๆ จนกระทั่งหลานบ่นว่าเจ็บปวดที่อวัยวะเพศ จึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ ซึ่งตอนนั้นหมอถามว่า มีใบสั่งของตำรวจมาหรือไม่ ตนบอกว่า”ไม่มี”หมอเลยไม่ตรวจให้ ต่อมาได้ปรึกษาครูที่โรงเรียน เรื่องหลานถูกล่วงละเมิด ได้รับคำตอบจากครูว่า “ย่าไม่ใช่ผู้ปกครองเด็กโดยตรง”จะต้องให้พ่อกับแม่ไปตรวจร่างกายแล้วแจ้งความ หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป มารู้ทีหลังว่าตำรวจได้ให้ใบเตือนนายเลิฟไว้แล้ว สรุปนายเลิฟ ไม่ได้ถูกดำเนินคดีใดๆเกี่ยวกับคดีที่ตนไปแจ้งความ ได้แค่ใบเตือนเท่านั้น

 

สะเทือนใจซ้ำ เด็ก 11 ปีโดนล่ามโซ่ -  เคยถูกขืนใจ แต่คนร้ายได้แค่ใบเตือน

 

หลังจากที่นายเลิฟได้ใบเตือน ยังแอบมาที่บ้านตน ที่เพิ่งย้ายออกจากหมู่บ้านมาอยู่ที่อยู่ใหม่ห่างจากหมู่บ้านที่เคยอยู่ประมาณ 2 กม.นายเลิฟ ยังพยายามซื้อขนมมาให้หลานหลายครั้ง จึงไล่หนีออกจากบ้าน ยอมรับว่าไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเกี่ยวกับคดี เพราะไม่มีความรู้ ได้แต่สงสารหลานที่ถูกกระทำ

 

ด้านนายรัฐพล วิลัยฤทธิ์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบ เด็กหญิงคนนี้ อ่านออกเขียนได้ ย้ายมาเรียนที่นี่ตั้งแต่ชั้น ป.3 และมีปัญหาทางครอบครัว พ่อไม่ได้อยู่ด้วยนานๆจะกลับมาเยี่ยมลูกครั้งหนึ่ง เมื่อสอบถามปู่กับย่าเรื่องการล่ามโซ่ บอกว่าเพิ่งทำเพียงครั้งเดียว โดยสรุปเด็กน่าจะขาดความอบอุ่น

 

สะเทือนใจซ้ำ เด็ก 11 ปีโดนล่ามโซ่ -  เคยถูกขืนใจ แต่คนร้ายได้แค่ใบเตือน

logoline