svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมศักดิ์ เสนอ ชัชชาติ ใช้ผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วม มีโปรทำก่อนจ่ายทีหลัง

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวช่วยมาเพิ่ม "สมศักดิ์" เสนอ "ชัชชาติ" ใช้บริการผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วมเพิ่ม พร้อมโปรโมชั่นทำก่อนจ่ายทีหลัง แม้ยังไม่มีงบจ้าง ขอเพียง กทม. ประสานเข้ามา

เป็นประเด็นร้อนวันนี้ (21 ก.ค.) หลังจากหลายพื้นที่ใน กทม. ต้องกลายสภาพเป็นทะเลย่อม ๆ  จากฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงค่ำวานนี้ จนทำให้หลายฝ่ายมีการตั้งคำถามถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ว่า เหตุใดจึงยังมีเหตุการณ์นี้เช่นนี้เกิดขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ท่านผู้ว่าฯ ก็เทกแอคชั่น ลงพื้นที่หาทางแก้ไขปัญหามาโดยตลอด หนึ่งในนั้นคือการร่วมกับกรมราชทัณฑ์นำผู้ต้องขังออกมาช่วยลอกท่อ  

 

สมศักดิ์ เสนอ ชัชชาติ ใช้ผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วม มีโปรทำก่อนจ่ายทีหลัง
 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาเสนอตัวช่วยกับ นายชัชชาติ เพิ่มเติม เกี่ยวกับการนำผู้ต้องขังลอกท่อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์นำผู้ต้องขังลอกท่อในพื้นที่ กทม. ซึ่งช่วงนี้เกิดฝนตกและมีน้ำท่วมขังหนักจะเพิ่มจำนวนอีกหรือไม่ แม้ กทม. จะไม่มีงบประมาณจ้าง ก็สามารถที่จะพูดคุยช่วยเหลือกันได้ เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ในกรุงเทพฯ ก็มาพูดคุยกดดันตนว่า อยากจะให้ออกมาช่วย 

 

 

สมศักดิ์ เสนอ ชัชชาติ ใช้ผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วม มีโปรทำก่อนจ่ายทีหลัง
 

ตนคิดว่า แม้ในปีงบประมาณนี้ งบ กทม.อาจจะหมด ก็สามารถมาหาทางออกด้วยกัน ตนก็พร้อมจะช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมา กทม. ได้มีเงินจ้าง 530 กม. แต่ถ้ายังไม่สามารถจะเคลียร์ปัญหาขยะที่ติดค้างได้ ก็จะไปช่วย เราจะไม่เน้นเรื่องค่าใช้จ่ายมาก เช่น อาจจะทำก่อนค่อยจ่ายที่เหลือก็ได้ เป็นต้น 
 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

logoline