svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ไม่หวั่นศท.-พรรคเล็กศึกซักฟอกย้ำรอดูเสียงทุกฝ่าย

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"มองทีเซอร์ฝ่ายค้านแค่สีสันการเมือง ยันไร้กังวลเศรษฐกิจไทย-พรรคเล็ก โหวตอภิปราย ย้ำรอดูเด็กผู้กองจะโหวตให้รัฐบาลหรือไม่

18 กรกฎาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย โหมโรงปล่อยทีเซอร์ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพร้อมกับเปิดตัวขุนพล ว่า ก็ชี้แจงตามคำอภิปรายของทุกคน ซึ่งต้องฟังก่อนว่าอภิปรายในประเด็นไหน และมันก็ถือเป็นสีสัน แต่จะต้องดูเนื้อหาที่มีสาระ อะไรที่ไม่เป็นสาระ ก็ไม่ต้องไปสนใจ

 

นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลกับคะแนนของพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคเล็ก ซึ่งมั่นใจว่าชี้แจงได้ เพราะการทำงานในส่วนรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขทำในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องโควิดและนโยบายกัญชา ได้มีการเตรียมข้อมูลไว้ชี้แจง

สำหรับกระแสข่าวว่า 2-3 ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยจะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น ขอให้รอการแถลงข่าว รอให้เป็นเรื่องจริงก่อน ตอนนี้เป็นกระแสเฉยๆ ส่วนกระแสข่าวมี 7 ส.ส.ของเพื่อไทย จะมาโหวตให้ฝั่งรัฐบาลนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะรับผิดชอบเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค สามารถรับผิดชอบส.ส. ตัวเองได้ 

 

"ก็ถือว่าเพียงพอในการประคับประคองรัฐบาลนี้ให้ผ่านไปได้ สำหรับพรรคภูมิใจไทยตอนแรกเข้ามา 51 เสียง แต่ตอนนี้มีสมาชิกที่พรรคเขาโดนยุบไปแล้ว มาอยู่กับเรารวม 60 เสียง แต่มี 2-3 คน ที่ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่ รวมแล้วภูมิใจไทยมี 50 กว่าเสียง ยืนยันว่ารับผิดชอบในส่วนนี้ได้" นายอนุทิน กล่าว 

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่ารัฐบาลจะได้เสียงเกินในรอบนี้ หากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนพรรคตนมั่นใจรูปแบบรัฐบาลแบบนี้ ขาดพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ได้

logoline