svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ติวเข้ม​รมต.พร้อมรับศึก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"​ 3 ป.เปิดห้องคุยส่วนตัว

คณะรัฐมนตรี ติวเข้มรัฐมนตรี เตรียมพร้อมรับมือ"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"พรุ่งนี้ ขณะที่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก" เปิดห้องสีเหลืองคุยส่วนตัว

 

18 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐมนตรีหลายคน ที่มีชื่อถูก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"ได้จับกลุ่มรวมตัวพูดคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล  อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รวมถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ร่วมวง ด้วยในช่วงแรก

 

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรม.กลาโหม พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดห้องสีเหลือง ที่อยู่ติดกับห้องประชุมคณะรัฐมนตรีพูดคุยกัน โดยในช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินผ่านกลุ่มรัฐมนตรี ที่จับวงร่วมพูดคุยกันอยู่ ก่อนจะเดินทางเข้าที่ห้องสีเหลือง ได้แวะทักทายพูดคุยเล็กน้อย

 

ครม.ติวเข้ม​รมต.พร้อมรับศึก\"อภิปรายไม่ไว้วางใจ\"​ 3 ป.เปิดห้องคุยส่วนตัว

 

โดยมีนายสุชาติ ได้ยกมือไหว้ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินฝ่าวงสนทนา ไปยังห้องสีเหลือง ซึ่งก่อนถึงห้องสีเหลือง ได้หันกลับมองกลุ่มรัฐมนตรี ดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมได้ยกนิ้วโป้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการ ให้กำลังใจกลุ่มรัฐมนตรีดังกล่าว ในขณะที่กลุ่มรัฐมนตรียังคงยืนจับกลุ่มพูดคุยปรึกษากับนายวิษณุยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง 

 

ทั้งนี้ก่อนออกจากที่ประชุม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้แวะพูดคุยกับนายวิษณุด้วย 

 

จากนั้นนายสุริยะ ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยกันเรื่อง อภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการพูดคุยแบบสัพเพเหระ เท่านั้น

 

ครม.ติวเข้ม​รมต.พร้อมรับศึก\"อภิปรายไม่ไว้วางใจ\"​ 3 ป.เปิดห้องคุยส่วนตัว