svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิธีกรจีนมุ่งมั่นอ่านข่าวจนเลือดกำเดาไหล

15 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีกรชายของสถานีข่าวของจีน เลือดกำเดาไหลในขณะกำลังอ่านข่าวด่วนออกอากาศสด ขณะที่ชาวโซเชียลมีเดียพากันตั้งคำถามว่า เหตุใดเขาถึงต้องมุ่งมั่นทำงานขนาดนั้น และไม่ยอมหยุดทั้งที่เป็นเหตุสุดวิสัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ (10 กรกฎาคม) และพิธีชายคนนี้ถูกระบุว่าชื่อ หวง ซินฉี ซึ่งกำลังอ่านข่าวด่วนที่ออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์ซูโจว ทีวี แต่ในขณะนั้น เลือดของเขาก็เริ่มไหลออกมาจากจมูก โดยที่เขายังคงอ่านต่อไป โดยไม่ได้เช็ดหรือหยุดอ่านแต่อย่างใด และดูเหมือนว่าเขาไม่ได้อ่านอย่างเดียวแต่กำลังสัมภาษณ์ด้วย หลังการออกอากาศเสร็จสิ้นลงหวงบอกว่า เขาคิดเพียงว่าต้องอ่านข่าวด่วนให้จบก่อน

หลังจากนั้นคลิปวิดีโอได้ถูกแชร์จนเป็นไวรัลในแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม "เว่ยป๋อ" ชาวเน็ตพากันตกใจที่เห็นหวงปล่อยให้เลือดไหลออกจากจมูกลงไปที่ปาก แต่ไม่ยอมเช็ดและทำหน้าที่ตากปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเขามีความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย

ฝ่ายหนึ่ง ยกย่องความเป็นมืออาชีพ แต่อีกข้างสงสัยว่า ทำไมเขาถึงคิดว่าจะไม่สามารถหยุดอ่านข่าว แล้วไปเข้ารับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นได้ และเขาตกอยู่ในสภาพการทำงานที่บังคับให้ต้องทำแบบนี้หรือไม่ แต่บางคนบอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้มองว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ ทำไมช่างกล้องไม่ตัดสลับไปที่หน้าพิธีกรหญิงที่นั่งอยู่ข้าง ๆ แทน เขาไม่ได้นั่งอยู่คนเดียวสักหน่อย 

logoline