svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก"มีหนาว! กลุ่ม 16 ขู่ฟ่ออาจโหวตคว่ำในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์" เผยกลุ่ม 16 ยังให้คำตอบไม่ได้จะโหวตทิศทางเดียวกันกับ"ผู้กองธรรมนัส" ย้ำต้องรอฟัง"บิ๊กป้อม"อีกครั้ง ยัน"ประยุทธ์-ประวิตร-สุชาติ"ให้ผ่าน ส่วน "บิ๊กป๊อก" แนวโน้มถูกคว่ำสูง

14 กรกฎาคม 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า ท่าทีของกลุ่ม 16 ส.ส. และพรรคเล็ก จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ภายหลังประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ซึ่งเรื่องเสียงยังให้คำตอบไม่ได้

 

ทั้งนี้ กลุ่ม 16 จะมีการหารือกันช่วงเย็นในวันที่ 17 ก.ค.นี้ก่อน ภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ ซึ่งจะต้องฟังท่าทีและทิศทางของพล.อ.ประวิตร ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร เพราะ ร.อ.ธรรมนัส จะลงคะแนนโหวตไว้วางใจให้กับพล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว ซึ่งก็จะขัดกับมติของกลุ่ม 16

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส จะเข้าพบพล.อ.ประวิตร ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ เป็นคนละวันกับกลุ่ม 16 จึงขอย้ำว่าทางกลุ่ม 16 ขอรอดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งรอฟังเสียงของร.อ.ธรรมนัส แต่กลุ่ม 16 ยืนยันว่าตอนนี้จะโหวตไว้วางใจให้ 3 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ประวิตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ เช่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มีการเปิดเผยกันว่า อาจจะโหวตคว่ำไม่ไว้วางใจ ซึ่งทางกลุ่ม 16 ก็รับข้อเสนอไว้

สำหรับท่าทีของกลุ่ม 16 ส.ส. ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส ประกาศถอนตัวร่วมรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ไปตาม ร.อ.ธรรมนัส ทุกเรื่อง พรรคของร.อ.ธรรมนัสก็เป็นพรรคของเขา ทางกลุ่มก็ยังคงอยู่ร่วมรัฐบาล แต่ก็ยังพูดคุยกันได้ตามปกติ ส่วนอนาคตจะย้ายไปอยู่ร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ ก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมด แต่ตนยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคไหน ขอให้ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้ง

 

logoline