svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิโรธ"มั่นใจเศรษฐกิจไทยทำหน้าที่ฝ่ายค้านซักฟอกอย่างมีคุณภาพ

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิโรธ สุนทรเลขา"เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากรัฐบาล จะทำหน้าที่ได้อย่างมีคุณภาพในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนจะได้เวลาซักฟอกหรือไม่ต้องไปหารือกับฝ่ายค้านเอง เผย 18 ก.ค.ถกวิปรัฐบาลรับมือให้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ-ป้องกันโควิด-19

14 กรกฎาคม 2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า การที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลนั้น จากนี้จะติดตามการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำหน้าที่อย่างมีคุณภาพ ส่วนจะได้เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องภายในที่พรรคฝ่ายค้านจะคุยกัน

ส่วนกรอบเวลาการชี้แจงของรัฐมนตรีและรัฐบาล รวม 15 ชั่วโมงนั้น แม้ว่าจะน้อย แต่ก็ได้จัดสรรให้กับรัฐมนตรี คนละ 1 ชั่วโมง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เวลา 5 ชั่วโมง และจะมีการประชุมวิปรัฐบาลในวันที่ 18 ก.ค.นี้ อีกครั้ง โดยเน้นย้ำเรื่องเตรียมการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

"โดยจะต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับตลอด และต้องดูแลสุขภาพ ระมัดระวังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย เนื่องจากจะเป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนแอจากการตรากตรำประชุมต่อเนื่องหลายวันและยาวนาน" นายนิโรธ กล่าว

logoline