svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลือกตั้งซ่อมลำปาง" ยังไม่จบ ศรีสุวรรณบุกร้องกกต.แจ้งเบาะแสหัวหน้าพรรค

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ นายเดชทวี ศรีวิชัยผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทยประสบชัยชนะ"เลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง" แต่ยังไม่ถือว่าสะเด็ดน้ำ เนื่องจาก กกต.ตรวจสอบความถูกต้องก่อนประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ล่าสุด "ศรีสุวรรณ จรรยา" เตรียมบุกกกต.แจ้งเบาะแสพรุ่งนี้

 

"การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง" แทนตำแหน่งที่ว่าง ได้ประกาศผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว โดย"นายเดชทวี ศรีวิชัย" ผู้สมัครส.ส. จากพรรคเสรีรวมไทย หักปากกาเซียนการเมือง เอาชนะ เจ้าของพื้นที่เดิม "นายวัฒนา  สิทธิวัง"  ซึ่งเคยสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ย้ายมาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวหน้าพรรค 

 

"นายเดชทวี ศรีวิชัย" ผู้สมัครส.ส. จากพรรคเสรีรวมไทยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง

 

อย่างไรก็ตาม   การประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นหลังจาก กกต.ตรวจสอบและรับฟังรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้ง หากการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมก็จะประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับแต่วันเลือกตั้ง  แต่หากมีเหตุที่การเลือกตั้งอาจไม่สุจริตเที่ยงธรรม ก็จะดำเนินการสอบสวนและประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง

 

"เลือกตั้งซ่อมลำปาง" ยังไม่จบ ศรีสุวรรณบุกร้องกกต.แจ้งเบาะแสหัวหน้าพรรค

 

ล่าสุด "นายศรีสุวรรณ  จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ   เปิดเผยว่า  ในวันอังคารที่ 12 ก.ค.เวลา 10.00 น.  จะเดินทางไป กกต. ศูนย์ราชการ อาคาร B เพื่อยื่นแจ้งเบาะแส การเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง ว่า หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง อาจเข้าข่ายฝ่าฝืน ม.73(3) ของ พรป.เลือกตั้ง สส.2561 ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ซึ่งหากผิดจริงจะมีความผิดตาม ม.159 จำคุก 1-10 ปี ปรับ 2หมื่น-2แสน และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

 

ทั้งนี้ "นายศรีสุวรรณ" กล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินทางไปยื่นร้องกกต.พรุ่งนี้ด้วยว่า "บอกแล้วอย่าทะเลาะกับคนชื่อศรีสุวรรณ" 

logoline