svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลิกชนะ เดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย ชนะ "เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4ลำปาง"

10 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน ผล"เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง" เกิดการพลิกครั้งใหญ่ เมื่อ เดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย ชนะ วัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ด้านร.อ.ธรรมนัส หัวหน้าพรรคศก.ใหม่ แถลงยอมรับความพ่ายแพ้


เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 65  การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ได้ปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 17.00 น. และมีการนับคะแนนการเลือกตั้ง ซึ่งผลปรากฎว่า  การนับคะแนนออกมาอย่างไม่เป็นทางการ เวลา 19.45 น. นับคะแนนไปแล้วประมาณ 90 %  ดังนี้ 

 

นายเดชทวี ศรีวิชัย   ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1  ทำคะแนน 53,971 คะแนน

 

 นายเดชทวี ศรีวิชัย   ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1

 

ขณะที่นายวัฒนา สิทธิวัง  ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส. ซึ่งเดิมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เปลี่ยนมามาสวมเสื้อพรรคเศรษฐกิจใหม่ หมายเลข 3  ได้คะแนน ตามมาเป็นอันดับสอง 29,928 คะแนน

 

นายพลพงศ์  พงษ์สุพัฒน์  จากพรรคพลังสังคมไทย  หมายเลข 2 ได้คะแนน 3,607 คะแนน 

 

จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ 97328 คิดเป็นร้อยละ 60.03% จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ 161,378 จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ 97,355 คิดเป็นร้อยละ 60.032% บัตรดี 89037 บัตรเสีย 3884 ไม่ประสงค์ลงคะแนน 4579

 

ด้านร.อ.ธรรมนัส   พรหมเผ่า  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ออกมาแถลงยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และแสดงความยินดีกับ นาย นายเดชทวี ศรีวิชัย   ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1 

 

 

 

โดยเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการพรรคเศรษฐกิจไทย สาขา อ.เกาะคา จ.ลำปาง   ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย  พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมกันแถลงถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง  ว่าตนเองและพรรคเศรษฐกิจไทย ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง และพร้อมน้อมรับผลคะแนนที่เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

 

ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แถลงยอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง

 

พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค เราจะไม่ลืมบุญคุณทุกคะแนนเสียงเช่นเดียวกัน โดยจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรคต่อไป ขอย้ำว่า ถึงแม้ผลคะแนนจะเป็อย่างไรเราก็จะยอมรับ และนำสิ่งที่ผิดพลาดไปแก้ไขเพื่อประชาชนต่อไป

 

เมื่อถามว่า ทางพรรค มีเรื่องร้องเรียนกกต.ให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่  ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าวว่า  ในเบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร แต่เราจะหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่าไร

 

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ทางกรรมการบริหารพรรคทุกคนต่างเข้ามาจับมือและชูมือร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัสฯ เพื่อแสดงว่าทุกคนพร้อมจะจับมือกันสู้ต่อไปไม่ย้อท้อ และจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นพลังบวก ที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างแน่นอน

 

 

 

 

พรรคเสรีรวมไทย ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียาเวส หัวหน้าพรรค ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง

 

ส่วนการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นหลังจาก กกต.ตรวจสอบและรับฟังรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้ง หากการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมก็จะประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับแต่วันเลือก แต่หากมีเหตุที่การเลือกตั้งอาจไม่สุจริตเที่ยงธรรม ก็จะดำเนินการสอบสวนและประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง

logoline