svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพแต่ไร้ชื่อ"เก่ง การุณ"

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เมืองกรุง เดินหน้าแลนด์สไลด์ ด้าน “พวงเพ็ชร” ลั่นพร้อมสู้ทุกกติกา จี้นายกฯลาออกคืนอำนาจ ปชช. ขณะที่ "สุรชาติ" ยังอยู่ - “ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” ลงราชเทวี ส่วนดอนเมืองส่งอดีตผู้ช่วยลง ส.ส. แทน "เก่ง การุณ"

11 กรกฎาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายพิชัย นริพทะพันธ์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ 21 ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ที่จะมาเป็นตัวแทนของพรรคในการทำงานร่วมกับประชาชนในแต่ละพื้นที่

 

เพื่อไทยเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพแต่ไร้ชื่อ"เก่ง การุณ"

 

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ของพรรค วันนี้ (11ก.ค.) เพื่อต้องการบอกกับประชาชน ผู้เป็นเจ้าของอำนาจที่แท้จริง ว่าพรรคพร้อมทำงานกับประชาชน เพื่อนำพาให้พ้นวิกฤต ด้วยการนำเสนอบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ในการที่จะเป็นผู้แทนของประชาชนมาทำงานในระดับประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ก็จะมีการเปิดตัวในส่วนของภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยตั้งใจจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วง 2-3 เดือนนี้ หลังจากนั้นตัวแทนของพรรค จะลงไปทำงานในพื้นที่เพื่อบอกกับประชาชน ว่านโยบายของพรรคพื่อไทยเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และเป็นความหวังและอนาคตของประชาชน

นอกจากนี้ การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพ จำนวน 21 คน จากพื้นที่ทั้งหมด 33 เขตเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนที่เหลือ ยังรอความชัดเจนในการแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อีกทั้งยังมีผู้ที่สนใจเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคจำนวนมาก พรรคจึงจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมโดยละเอียดอีกครั้ง

 

ขณะที่ นายวิชาญ กล่าวว่า พื้นที่ กทม. มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของการบริหารประเทศ พรรคเพื่อไทยจึงให้ความสำคัญคัดสรรผู้ที่จะเป็นตัวแทนของพรรค ในการลงไปดูแลประชาชนมาโดยตลอด จากการความมุ่งมั่นในการลงพื้นที่ดูแลประชาชนตั้งแต่ประเทศเจอกับวิกฤตโควิด-19 จนถึงวันนี้ ทำให้ผลการเลือกตั้ง ส.ก. ที่ผ่านมาพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และได้ที่นั่งในสภา กทม. มากที่สุดเป็นอันดับ 1

 

เพื่อไทยเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพแต่ไร้ชื่อ"เก่ง การุณ"

 

"หลังจากการเลือกตั้ง ส.ก. 1 เดือน พรรคเพื่อไทยเราไม่ได้หยุดทำงานเพื่อประชาชน โดยเรา ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปทำหน้าที่ในการพิจารณางบประมาณของ กทม. พร้อมนำเสนอนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้เคยหาเสียงไว้ในการเลือกตั้ง ส.ก. แล้ว" นายวิชาญ กล่าว

ด้าน นางพวงเพ็ชร กล่าวยืนยันพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะดูแลประชาชน กทม. คู่ขนานกันไประหว่าง ส.ส. และ ส.ก. เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ซึ่งไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร ภายใต้กติกาแบบไหน พรรคก็พร้อมที่จะสู้ทุกรูปแบบ และการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมจะเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและรอโอกาสที่จะได้ใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งเพื่อให้ได้ผู้แทนฯ และ รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

 

เพื่อไทยเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพแต่ไร้ชื่อ"เก่ง การุณ"

 

"จึงขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาคืนให้อำนาจให้ประชาชน ให้ได้มีโอกาสเลือกรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะอาสามาแก้ไขวิกฤตประเทศ ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งเพื่อให้เราได้มาร่วมกันแก้ไขวิกฤตปัญหาในครั้งนี้" นางพวงเพ็ชร กล่าว

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ทั้ง 21 คน ประกอบด้วย 

 

1. นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์

 

2.น.ส.จุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก

 

3.น.ส.นวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา

 

4.นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง 

 

5.น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร

 

6.นายพชร ธรรมล เขตราชเทวี

 

7.นายรัฐพงษ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ

 

8.นายสุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่ 

 

9.นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เขตดอนเมือง 

 

10.นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน

 

11.นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ

 

12.นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว

 

13.นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี

 

14.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา

 

15.นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก

 

16.น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง 

 

17.นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา

 

18.นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน

 

19.นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง

 

20.นายวัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม 

 

21.นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

 

เพื่อไทยเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพแต่ไร้ชื่อ"เก่ง การุณ"

 

ทั้งนี้ สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 21 คน ถือเป็นกระบวนการพิจารณาภายในของพรรค ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทุกคนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตในการการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 21 คนนั้น กลับไม่ปรากฏชื่อ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ดอนเมือง แต่กลับส่ง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ลงพื้นที่แทน 

logoline