svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กองทัพบก"ยันมีมาตรการดูแลฝึกรด.ควบป้องกันโควิด-19 อย่างดี

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองโฆษกกองทัพบก"ย้ำทบ.ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเพื่อป้องกันโควิด-19 ในการฝึกนักศึกษาวิชาทหารอย่างเต็มที่

9 กรกฎาคม 2565 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์ถึงความเป็นห่วง ต่อการฝึกของนักศึกษาวิชาทหาร หรือ รด. ในที่มีการแพร่ระบาด โควิด-19 พร้อมแฮชแท็ก #ยกเลิกเขาชนไก่ นั้น ซึ่งการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหารในปีนี้ กองทัพบกได้ปรับเวลา และลักษณะการฝึก

 

ทั้งนี้ โดยจัดเป็นลักษณะกิจกรรมภาคสนาม ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 และสามารถเลือกเวลาที่จะเข้ารับการฝึกได้ ซึ่งเป็นการลดจำนวนวันลง และเป็นการฝึกแบบไป-กลับด้วย และย้ำว่าช่วงนี้ ได้เข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเต็มที่

ส่วนการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 4-5 ก็ได้จัดระบบต่างๆ ไว้อย่างเรียบร้อย ดังนั้น ขอให้มั่นใจว่า กองทัพบกให้ความสำคัญกับนักศึกษาวิชาทหาร จะดูแลทุกอย่าง ทั้งสถานที่ หลักสูตร ที่มีการปรับลด ปรับกิจกรรมต่างๆให้สอดคล้องกับสถานการณ์

 

"การฝึกภาคสนามเราได้ปรับเป็นในลักษณะรูปแบบกิจกรรม ส่วนเนื้อหาความรู้มีลักษณะคล้ายเดิม แต่การปฏิบัติก็จะให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด" พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

สำหรับในโซเชียลมีเดีย ออกมาระบุว่า มีการติดโควิด-19 จากการฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร จะตรวจสอบหรือปรับมาตรการอย่างไรนั้น โดยอันดับแรก ต้องไปตรวจสอบก่อนว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภาครัฐ และกระทรวงสาธารณสุข ก็มีมาตรการที่ให้ทุกองค์กร และบุคคลปฏิบัติอยู่แล้ว 

logoline