svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองทัพภาคที่2 ไฟเขียวดำเนินคดีทหารซ้อมเมียยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพภาคที่2 ให้หน่วยต้นสังกัด "จ่าสิบเอก สันติ จำปาทอง" ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังภรรยาร้องเรียนถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในด้านคดี ย้ำที่ผ่านมาหน่วยได้กวดขันและเน้นย้ำกำลังพลในการประพฤติตนให้เหมาะสม 

8 กรกฎาคม 2565 พล.ต.สมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณี จ่าสิบเอก สันติ จำปาทอง สังกัด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย นางทาริกา จำปาทอง ภรรยาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเกิดจากปัญหาภายในครอบครัว โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย พร้อมให้ความร่วมมือ อำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีทางกฎหมาย และตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุรินทร์ กำหนดไกล่เกลี่ยทั้งคู่ในวันที่ 17 ส.ค. 2565 

ทั้งนี้ หากผลการสอบสวนปรากฏว่า กำลังพลของกองทัพภาคที่ 2 กระทำผิดจริง หน่วยจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ นางทาริกา อย่างเหมาะสมต่อไป พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ผ่านมาหน่วยได้กวดขันและเน้นย้ำต่อกำลังพลทุกระดับในการประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสม ทั้งด้านระเบียบวินัย และมนุษยธรรม ขณะเดียวกันขอย้ำว่า กองทัพภาคที่ 2 ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   
และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 


 

 

logoline