svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหลือแค่ซาก เพราะไม้ขีดไฟกับเด็กชาย 3 คน

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ใกล้คอนโดมีเนียมย่านชินจูกุของญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ในที่สุดตำรวจก็สามารถจับตัวมือวางเพลิงได้ถึง 3 คน ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้น คือ พวกเขาเป็นเพียงแค่เด็กนักเรียนชั้นประถมเท่านั้น

แม้ในยุคนี้ผู้คนจะไม่ค่อยได้ใช้ไม้ขีดไฟกันแล้ว เพราะมีอุปกรณ์อื่นที่สะดวกกว่าในการจุดไฟ เช่น ไฟแช็ค แต่ชาวญี่ปุ่นยังคงนิยมใช้กัน ท่ามกลางคำเตือนถึงภัยอันตรายเมื่อไปตกอยู่ในมือเด็ก เช่น กรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ล่าสุด 

 

ภาพ : ANNnewsCH

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่โรงจอดจอดมอเตอร์ไซค์และจักรยาน ของคอนโดนีเนียมแห่งหนึ่งในย่านชินจูกุของกรุงโตเกียว เมื่อวันที่  10 พฤษภาคม จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า คนร้ายมีอยู่ 3 คน และเป็นเพียงนักเรียนชั้นประถม โดยมีสาเหตุมาจากการเล่นซนของพวกเขา ที่เอาไม้ขีดไฟที่ติดไฟโยนเล่นไปมา แต่ไม้ขีดดันไปตกที่ผ้าคลุมมอเตอร์ไซค์ ทำให้เกิดไฟไหม้และลามไปที่ถังน้ำมัน จนลุกลามเป็นวงกว้าง 

 

ภาพ : ANNnewsCH

เด็กทั้ง 3 คน ยอมรับสารภาพแต่โดยดี แต่ความเสียหายจากความซนของพวกเขา ส่งผลให้ มอเตอร์ไซค์ถูกไฟเผาวอด 22 คัน จักรยาน 16 คัน ผนังคอนโดถูกไฟไหม้ไปประมาณ 50 ตารางเมตร โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่การที่ผู้กระทำผิดยังเป็นเด็กก็เลยต้องส่งตัวไปยังสถานให้คำปรึกษาสำหรับเด็ก 

 

ภาพ : ANNnewsCH

logoline