svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วิมเบิลดันวอนโค้ช-นักกีฬา อย่าฟุ่มเฟือย

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะผู้จัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ได้ขอร้องให้นักเทนนิสทุกคนช่วยกันรัดเข็มขัด อย่าใช้เงินค่าอาหารรายวันวันละ 90 ปอนด์จนหมด หลังพบว่าโค้ชคนหนึ่งกวาดเครื่องดื่ม "โพรไบโอติกโยเกิร์ต" ไปรวดเดียว 27 ขวด

การแข่งขัน "วิมเบิลดัน" แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าและรายการเทนนิสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เพิ่งมาถึงครึ่งทาง สมาคมผู้จัดการแข่งขันวิมเบิลดัน (All England Tennis Club) ต้องออกโรงเตือนให้บรรดานักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ใช้ความรอบคอบในการใช้เงินค่าอาหารรายวัน ที่แจกให้นักกีฬาคนละ 90 ปอนด์ (3,800 บาท) และโค้ช 45 ปอนด์ (1,900 บาท) อย่างสมเหตุสมผล ไม่ซื้อโดยไม่จำเป็น หลังจากพบว่าโค้ชคนหนึ่งเหมาเครื่องดื่มโพรไบโอติกโยเกิร์ต (probiotic yoghurt) ไปรวดเดียว 27 ขวด เพื่อใช้โควตาในวงเงินให้หมด และข่าวนี้มีขึ้นหลังจากนักกีฬาชาวออสเตรเลีย นิค คีร์กิออส วัย 27 ปี เสียมารยาทด้วยการกินซูชิในระหว่างการแถลงข่าว หลังถูกปรับเพราะใช้วาจาไม่เหมาะสมในคอร์ตไป 3,300 ปอนด์

 

นิค คีร์กิออส

 

นิค คีร์กิออส

การที่โค้ชและนักกีฬาได้รับเงินค่าอาหารและเครื่องดื่ม ทำให้พวกเขาซื้ออาหารที่มากเกินจำเป็นในแต่ละวัน ที่ดูเหมือนต้องการใช้เงินในแต่ละวันให้หมดไปมากกว่าการซื้อกินเพื่ออิ่มท้อง นักกีฬาทุกคนต้องใช้ป้าย "electronic tags" ที่คล้องคอไว้ ซื้อของจากร้าน 6 ร้าน ในสถานที่จัดการแข่งขัน รวมทั้ง sandwich bars, cafes, sushi bar ร้านอาหาร และ Players'Lounge ที่อยู่ถัดจาก Centre Court

 

วิมเบิลดันวอนโค้ช-นักกีฬา อย่าฟุ่มเฟือย

ร้านเหล่านี้มีอาหารหลากหลายสำหรับนักกีฬาและโค้ช แต่สำหรับแฟนเทนนิสที่จะไปซื้ออาหารและเครื่องดื่มเหล่านี้ จะพบว่าราคาสูงมาก เช่น อาหารแบบ "three-course" ที่ Wingfield restaurant ราคา 95 ปอนด์ต่อหัว ส่วน Centenary Seafood Bar ที่เพิ่งเปิดใหม่ มีชุดอาหารสำหรับ 2 คน ในราคา 70 ปอนด์ แต่ก็ยังมีร้านที่ราคาต่ำลงมา เช่น พวกพายไส้กรอกและแซนด์วิช ชิ้นละ 4 ปอนด์ แต่ถ้าเป็นซูชิแบบที่คีร์กิออสกิน ราคาอยู่ที่ 7.90 ปอนด์ ส่วนเครื่องดื่ม เบียร์แก้วละ 6.50 ปอนด์ และแชมเปญขวดละ 89.50 ปอนด์ แต่มีสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือ สตรอว์เบอร์รีราดครีมที่ราคาเพียง 2.50 ปอนด์ 

logoline