svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก "มาโนช-เทพไท" ไม่รอลงอาญา คดีโกงเลือกตั้ง

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลฎีกาพิพากษายืน จำคุก "มาโนช-เทพไท" เป็นเวลา 2 ปี ไม่รอลงอาญา และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี จากคดีโกงเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

 

ความคืบหน้าคดีทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายของนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์

 

ด่วน! ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก "มาโนช-เทพไท" ไม่รอลงอาญา คดีโกงเลือกตั้ง

 

 

โดยมีการยื่นฟ้อง"นายมาโนช เสนพงศ์" เป็นจำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ เป็นจำเลยที่ 2 ที่มีการต่อสู้คดีอย่างยาวนาน ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ให้นายมาโนช และนายเทพไท ถูกโทษตัดสิทธิทางการเมือง ส่วนคดีอาญา ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 3 ปี แต่ลดโทษ 1 ใน 3 คงเหลือจำคุก 2 ปี เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี ต่อมาจำเลยทั้ง 2 อุทธรณ์ และศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนนั้น

 

ด่วน! ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก "มาโนช-เทพไท" ไม่รอลงอาญา คดีโกงเลือกตั้ง

 

 

ล่าสุดเวลา 09.00 น.วันนี้ (6 ก.ค.) ศาลฎีกาได้มีหมายนัดฟังคำพิพากษาในคดี ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยศาลฎีกาพิพากษายืน คดีโกงเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำคุก "มาโนช-เทพไท" 2 ปี ไม่รอลงอาญา และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี

 

ด่วน! ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก "มาโนช-เทพไท" ไม่รอลงอาญา คดีโกงเลือกตั้ง

 

ขณะที่นายพิชัย บุญเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยหลังจากฟังคำพิพากษาว่า รู้สึกขอบคุณศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอบคุณกระบวนการยุติธรรม โดยคดีดังกล่าวให้ถือเป็นบทเรียนสำหรับนักการเมืองในทุกระดับ ตนได้ต่อสู้ในเรื่องนี้มายาวนาน 

logoline