svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้บิ๊กตู่จัดการ"ทักษิณ"และน้องสาว อยู่สิงคโปร์ ไม่จับผิดม.157หรือไม่

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทพไท จี้ บิ๊กตู่ จัดการ "นช.ทักษิณ"และน้องสาว อยู่สิงคโปร์ ต้องนำตัวมาลงโทษตามกฏหมาย ทั้งที่ทราบแต่กลับนิ่งเฉย ถาม เป็นการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่

10 มีนาคม 2565 จากกรณี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย นำโดย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ แกนนำภาคอีสาน นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี และประธาน ส.ส.อีสาน และนางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ เดินทางไปพบและกินข้าวกับ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เดินทางมาตรวจสุขภาพประจำปีที่ประเทศสิงคโปร์  

จี้บิ๊กตู่จัดการ"ทักษิณ"และน้องสาว อยู่สิงคโปร์ ไม่จับผิดม.157หรือไม่

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "ผมได้เห็นข่าวคุณทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาพำนักอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน เดินทางไปพบกับคุณทักษิณ ผมในฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง จึงให้ความสำคัญและได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เพราะเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับการเมืองภายในประเทศ อย่างปฎิเสธไม่ได้

 

สำหรับผมกับคุณทักษิณ ไม่มีอะไรเป็นการส่วนตัว หรือมีความเกี่ยวข้องกัน สมัยคุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็เป็นส.ส.ฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลของคุณทักษิณอย่างเข้มข้น เมื่อหมดภารกิจก็จบกันไป หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้อง และมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง ของการบังคับใช้กฎหมาย จะต้องบังคับใช้กฎหมายกับคุณทักษิณ ให้เหมือนกับประชาชนคนไทยทุกคน

รัฐบาลต้องไม่ลืมว่า สถานะของคุณทักษิณ คือนักโทษหนีคดี ที่รัฐบาลไทยจะต้องนำตัวมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลทุกชุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาล คสช. ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่พลเอกประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ก็ยังไม่เห็นท่าทีของพลเอกประยุทธ์ ในการเร่งรัดบังคับใช้กฎหมายกับคุณทักษิณเลย ทั้งที่ประกาศมาโดยตลอดว่า รัฐบาลชุดนี้จะยึดหลักนิติรัฐนิติธรรมอย่างเคร่งครัด

จี้บิ๊กตู่จัดการ"ทักษิณ"และน้องสาว อยู่สิงคโปร์ ไม่จับผิดม.157หรือไม่

การที่คุณทักษิณเดินทางมาพำนักอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งอยู่ใกล้ประเทศไทย รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ น่าจะรับทราบข้อมูลข่าวสารได้ดีกว่า ประชาชนคนไทยทั่วไป เพราะเป็นกระแสข่าวมาก่อนล่วงหน้าเป็นเวลาหลายวัน แต่ก็ยังไม่เห็นรัฐบาล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ตำรวจสากล ประสานงานจับกุม ดำเนินการใดๆให้เป็นไปตามกฎหมายเลย จะเป็นการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐบาลหรือไม่ และการที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปพบกับคุณทักษิณ ซึ่งนักโทษหนีคดีนั้น จะมีความผิดต่อกฎหมาย หรือประมวลจริยธรรมหรือไม่ น่าจะเป็นประเด็นที่กลุ่มบุคคลหรือองค์กรที่เคลื่อนไหวทางการเมือง สามารถยื่นต่อ ปปช.ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ได้

ผมขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า การแสดงความเห็นในครั้งนี้ เพื่อต้องการกระตุ้นเตือนรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นความหวังของประชาชนกลุ่มหนึ่ง อยากเห็นพลเอกประยุทธ์ ใช้ความเด็ดขาดเข้ามาสะสางปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบอบทักษิณให้สำเร็จ จนถึงบัดนี้ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆตามที่สังคมคาดหวังได้เลย

 

ขณะที่ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าจะอภิปรายอะไรนายกฯบ้าง ยังไม่ได้ฟังการอภิปราย แต่มุ่งระดมเสียง ส.ส. ที่จะยกมือล้มนายกรัฐมนตรีให้ได้ แบบนี้ประชาชนจะได้อะไร ทำงานการเมืองเพื่ออำนาจและผลประโยชน์ส่วนตน ไม่สนใจผลประโยชน์ของประเทศชาติและของประชาชน ทำงานสนองนายใหญ่นักโทษหนีคุก

logoline