svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน ถูกทัวร์ลงเฉย

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตคิดว่าไง! ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน แต่ถูกทัวร์ลง หลังโชว์ภาพลงไปนั่งจิบกาแฟ คุยกับบาริสต้าชิลชิลบนผิวจราจร

เป็นร้านกาแฟลับที่โด่งดัง และถูกพูดถึงในโซเชียลอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในวงการกางเต็นท์และขี่รถจักรยานยนต์ทัวร์ริง สำหรับร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า ร้านกาแฟช้างยิ้ม ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน หลังวัดป่าหัวตลุกวนาราม (วัดหลวงปู่ลี) อ.ลาดยาว จ. นครสวรรค์ หลังจากมีชาวเน็ตรายหนึ่ง โพสต์เชิญชวนเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ให้ร่วมบริจาคสิ่งของกางเต็นท์เหลือใช้ เพื่อรีโนเวทร้านแห่งนี้ให้ ชิค ชิค เกร๋ เกร๋ 

 

ซึ่งภายหลังก็ได้มีชาวเน็ตใจดี ช่วยบริจาคของตกแต่งร้าน ทั้งเตาแก๊ส โต๊ะสนาม ฯลฯ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศชาวแคมป์ปิ้งและนักเดินทางอย่างแท้ทรู และปรากฎภาพมีลูกค้าที่ทราบข่าวจากโซเชียลจำนวนมากตามมาใช้บริการ (อ่านข่าว)  

 

 

ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน ถูกทัวร์ลงเฉย

ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน ถูกทัวร์ลงเฉย

 

แต่สุดท้ายก็ตามสูตรของโลกโซเชียล ที่พอโด่งดังมากเข้า ประเด็นดราม่าก็ตาม เมื่อร้านกาแฟช้างยิ้มแห่งนี้ มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก และปรากฏภาพชาวเน็ตที่ตามรอยไปเช็กอินที่ร้าน จอดรถ รวมถึงตั้งเก้าอี้ นั่งจิบกาแฟคุยกับบาริสต้าชิวชิวบนผิวการจรจาจร ทั้งที่ถนนมีความแคบ เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายจากรถที่สัญจรไปมา

 

 

ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน ถูกทัวร์ลงเฉย

ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน ถูกทัวร์ลงเฉย

ดราม่าร้านกาแฟลับสู้ชีวิต ชาวเน็ตโพสต์ภาพตามรอยเช็กอิน ถูกทัวร์ลงเฉย

 

 

ทำให้มีชาวเน็ตบางส่วน เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าว บางส่วนก็ออกมาตักเตือนด้วยความหวังดี และตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมต่อพฤติกรรมดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีบางส่วน สาปแช่งให้รถชนตายกันเลยทีเดียว 

 

ภายหลังได้มีการชาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ชี้แจงถึงดราม่า ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า

 

เนื่องจากว่า ถนนเส้นนั้นค่อนข้างจะเป็นเส้นรองมาก ๆ  ไม่ค่อยมีรถเลย โค้ง และหลุม รถวิ่งไม่เร็วนะคะพี่ ๆ

 

และปกติโต๊ะที่พี่เค้าตั้งอยู่ใต้ต้นตะขบ มันก็ไม่เลยเส้นขาวนะคะ คุณลูกค้าอาจจะอยากเม้ามอยกับพ่อค้า เลยลากเก้าอี้ไปนั่งตรงนั้น😁

 

ถ้าพี่ๆในกลุ่มจะไป ก็ช่วยฝากแก้ไข แล้วอัพเดท ให้สมาชิกในกลุ่มทราบก็ได้ค่ะ เพื่อความสบายของทุกคนนะค้าา 🥰🙏🏻

 

หรือถ้าหนูได้ไป หนูจะช่วยทำป้ายไปแก้ไขแล้วอัพเดตให้ค่ะ 😋🙏🏻 

 

 

โพสต์ชี้แจงกรณีมีการตั้งโต๊ะบนผิวถนนร้านกาแฟลับชื่อดัง

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดกันอย่างหลากหลาย  บ้างก็สนับสนุนคนคนทำมาหากิน บ้างอธิบายถึงดราม่าที่เกิดขึ้น รวมถึงตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับโพสต์ของผู้โพสต์ ขณะที่บางส่วนแสดงความเห็นห่วงร้านกาแฟลับ ลองไปดูตัวอย่างคอมเมนท์ชาวเน็ต

 

เป็นเพราะสมาชิกไปช่วยอุดหนุนกาแฟร้านนี้ แล้วนั่งกินริมถนน ที่ไหล่ทางแคบ (ถนนเลข 4หลัก) นั่นคือประเด็น ดราม่า บางคนอาจมองว่าไม่ปลอดภัย บางคนแนะนำว่าควรทำร้านใหม่ แต่บางคนคงไม่ได้แช่งหรอก แต่ที่อ่านทันคือสิบล้อหลับในคงจะกวาดไปทั้งแถบ ประมาณนี้

 

ผมมั่นใจว่าคุณไม่ได้มีภาพเดียวปะ มีรูปอื่นมุมอื่นอีกเยอะ แต่จงใจเอารูปนี้มาอวดว่ากูเจ๋งนั่งโพสในที่คนอื่นเขาไม่กล้า แต่ความจริงลบรูปได้นะถ้าจะทำ แต่เลือกไม่ทำ เลือกที่จะสร้างทัวร์ไปเรื่อยๆ สรุปจะสนับสนุนร้านหรือแค่เกาะความดังเขา 

 

ตอนนี้อย่าไปมองเลยว่าปลอดภัยไหม แต่คนเขาเริ่มติเริ่มด่าร้านแล้ว และสักพักคนก็จะเริ่มเลิกบริจาค เลิกอุดหนุนเหตุเพราะการลงรูปนิดหน่อยเอง ขนาดผมเห็นยังหมั่นไส้เลย คนอื่นก็คิดเหมือน ๆ กัน

 

สรุปยิ่งทำ ร้านยิ่งซวย , ตั้งร้านบนถนนสาธารณะที่ใช้สัญจร เสี่ยงอุบัติเหตุ ไม่ใช่แค่คนนั่งกิน คนที่เขาขับรถผ่านไปมาก็เสี่ยงด้วย นึกอยากจะทำอะไรก็ทำไม่เคยสนกฎหมาย ปลอบใจกันเอง อวยกันเอง เจริญๆ ประเทศไทย

 

ถ้าพูดตามกฏหมาย ขายของข้างทางผิดกฏหมายจริงๆนะคะ ไม่ใช่แค่น้องช้างยิ้ม แต่ร้านขายของข้างทางทั้งหมดนั่นแหละ แต่เมืองอะลุ่มอะลวยมานานแล้ว
 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจจุดกางเต็นท์

logoline