svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ต้นสังกัดแถลง “บิว จักรพันธ์” ขอพักงานหลังดราม่าเดือดถูกขุดเหยียดเพศ

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้นสังกัดออกแถลงการณ์ “บิว จักรพันธ์” ขอพักงาน หลังดราม่าเดือดถูกขุดพฤติกรรมเหยียดเพศ ด้านเจ้าตัวเขียนจดหมายขอโทษเหยื่อและแฟนคลับที่ทำให้ผิดหวัง

     จากกรณีประเด็นร้อนในโลกโซเชียลที่มีการไล่ขุดโพสต์ข้อความในอดีตของ “บิว” จักรพันธ์ พุทธา นักแสดงที่โด่งดังมาจากบทบาทหัวหน้าบอดี้การ์ด จากซีรีส์วายเรื่อง “KinnPorsche The Series” ซึ่งพบว่ามีข้อความโพสต์หลายครั้ง ทั้งในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และเว็บ Ask.fm มีทัศนคติเชิงลบในเรื่องการเหยียดเพศ และล่วงละเมิดทางเพศ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

“บิว” จักรพันธ์ พุทธา “KinnPorsche The Series”

     ล่าสุด (4 ก.ค.65) บริษัท Be On Cloud จำกัด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ “บิว - จักรพันธ์ พุทธา” ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษพร้อมกับระบุนักแสดงหนุ่มขอพักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเนื้อหามีดังนี้

     “จากประเด็นเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวในอดีตของ บิว จักรพันธ์ พุทธา นักแสดงในสังกัด บริษัท Be On Cloud จำกัด ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาในหลาย ๆ ช่องทางได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์และเรื่องราวอ่อนไหวในประเด็นต่าง ๆ  ที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจต่อหลายฝ่าย อันเป็นผลเนื่องมาจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวในอดีตของ “บิว - จักรพันธ์ พุทธา” นักแสดงในสังกัด บริษัท Be On Cloud จำกัดในฐานะตันสังกัด ผู้ดูแลนักแสดง ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและเห็นว่าประเด็นเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งผู้ถูกพาดพิงและสังคมในวงกว้าง จึงได้เชิญ บิว เข้ามาพูดคุยและสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น”

     “ทั้งนี้ บิว ได้ยอมรับความผิดพลาดและเสียใจต่อการกระทำไม่เหมาะสมทั้งหลายที่ได้กระทำลงไป ทางบริษัทฯ จึงได้อบรมและตักเตือนบิวถึงความไม่เหมาะสมในทุก ๆ ประการของพฤติกรรมเหล่านั้น แม้จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ทางเราทราบดีว่าย่อมส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ถูกกระทำหรือถูกพาดพิง และผู้รับสารในสังคมท่านอื่น ๆ ทุกครั้งที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์เหล่านั้น”

เอกสารแถลงการณ์ต้นสังกัด

     “จากการพูดคุยกัน บิว ได้ตระหนักและรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เคยกระทำผิดพลาดในอดีตเป็นอย่างมากจึงได้ขอพักงานเพื่อทบทวนตนเองในสิ่งที่เคยกระทำลงไป อย่างไรก็ตามทางบริษัทอยากจะเรียนในทุกท่านทราบว่า ตั้งแต่ บิว ไต้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดของ Be On Cloud บิวไม่เคยกระทำการใด ๆ ที่เข้าข่ายพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นในอดีต ทั้งนี้บิว ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะระมัดระวังทั้งความคิด การกระทำและคำพูดของตนเองไม่ให้เกิดความผิดในลักษณะนี้อีก”

     “สุดท้ายนี้ ทางบริษัทฯ และบิว ขอน้อมรับความผิดและกล่าวคำขอโทษต่อเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยความจริงใจ ทั้งต่อผู้ที่ถูกกล่าวถึง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ แฟนคลับทุกคน ตลอดจนสังคมในวงกว้างและจะนำเหตุการณ์นี้มาเป็นบทเรียนให้ได้ทบทวนและตระหนักถึงการกระทำของตนเองอยู่เสมอ”

ภาพจาก Instagram @buildurluve

     ขณะที่ “บิว จักรพันธ์” ได้เขียนจดหมายขอโทษผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเองโดยระบุว่า “บิวขอโทษครับ ขอโทษทุกคนจากใจ กับการกระทำในอดีตที่ไม่คิด ที่คึกคะนอง หรืออะไรก็ไม่รู้ทั้งพูดคุกคามทางเพศ เล่นมุกเหยียดเพศ เรื่องการข่มขืน หรือเหยียดเชื้อชาติ ขนาดบิวทบทวนตัวเองบิวยังรับไม่ได้เลย แต่นั่นก็คือสิ่งที่บิวทำลงไปจริงๆ บิวขอโทษทุกคนที่ผมพูดถึงไม่ดีในทุกทางไม่ว่าจะเป็นโซเชียลหรือลับหลัง และบิวจะพยายามขอโทษทุกคนที่บิวเคยพูดถึงเท่าที่ทำได้ด้วยตัวเอง บิวอยากให้ทุกคนรู้ว่าบิวเสียใจจริงๆ”

     “บิวเองก็ผิดหวังกับตัวเองในอดีตที่เคยทำแบบนั้น บิวรู้ว่าคำขอโทษหรือความเสียใจมันชดใช้หรือเทียบอะไรไม่ได้เลยกับความรู้สึกของทุกคน แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงหรืออะไรเพื่อชดใช้ในสิ่งนี้ ถ้าบิวเคยทำผิดต่อใครหรือต้องการให้ทำอะไรบอกนะครับ บิวเองก็อยากสั่งสอนตัวเองในอดีตและอยากเป็นคนที่ดีกว่านี้เหมือนกัน สำหรับเรื่องในอดีตบิวขอโทษจริงๆครับ”

“บิว” จักรพันธ์ พุทธา “KinnPorsche The Series”

logoline