svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับได้แล้ว! 1 ในผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา คาประจวบคีรีขันธ์

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตัวได้แล้ว! ตำรวจตามรวบ 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทุจริตภาค 9 กรณีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา จำนวน 2 คัน คาพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนนำตัวส่งสภ.สงขลา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

1 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เวลา 23.57 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัว นางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริจและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ในความผิดฐานร่วมกันปลอม และใช้เอกสารปลอม นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสงขลา

 

จับได้แล้ว! 1 ในผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา คาประจวบคีรีขันธ์

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9  ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมในการเสนอราคา ตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้รับความเสียหาย  เหตุเกิดเมื่อปี 2555  

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้ทำการจับกุมนางชวลี ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนส่งตัวกลับมายังสภ.สงขลา เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนที่จะนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม เพื่อที่จะทำการสอบสวนในช่วงเช้าต่อไป

 

จับได้แล้ว! 1 ในผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา คาประจวบคีรีขันธ์

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาที่เหลือที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้แก่ นายอิทธิพล ดวงเดือน กรรมการผู้จัดการบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัดเพลิโอนี นายสุรพงษ์ ตรียานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด น.ส.ญาณี ลิ้มสถิรานันท์ หรือ นางญาณี อารยะทรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อะมีลัม จำกัด ซึ่งมีรายงานว่าผู้ต้องหาบางรายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว 

อนึ่ง สำหรับการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา นั้น มีการประมูลจัดซื้อทั้งหมด 3 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายรวมถึงผู้ชนะการประมูลในการจัดซื้อครั้งที่ 1 และ 2 นั้น ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับทั้งหมดแล้ว

 

จับได้แล้ว! 1 ในผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา คาประจวบคีรีขันธ์

 

สำหรับการจัดซื้อครั้งที่ 3 นั้น ซึ่งสำนวนการสอบสวนยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผู้ชนะการประมูลก็คือนายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายเดียวกับผู้ชนะการการประมูลในครั้งที่ 1 และ 2 เช่นกัน

logoline