svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพนธ์” สู้ต่อเตรียมยื่นป.ป.ง. ขออายัดเงินที่อบจ.จ่ายพลวิศว์

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์” พร้อมระดมทีมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมต่อหวังใช้ช่องทางกฏหมายเอาผิดแก่บริษัทที่ร่วมกันฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ซ่อมทางของอบจ.สงขลา เล็งยื่น ป.ป.ง.เพื่ออายัดเงินที่อบจ.ถูกศาลปกครองบังคับคดีชำระหนี้หวังรักษาประโยชน์เงินภาษีของแผ่นดิน

จากกรณีศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาชำระเงินค่ารถอเนกประสงค์แก่บริษัทพลวิศว์ เทค พลัส จำกัด กว่า 80 ล้านบาทรวมดอกเบี้ย ภายใน 60 วัน

ล่าสุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้รับเอกสารบังคับคดีจากศาลปกครองที่ได้มีคำพิพากษาโดยมีคำบังคับให้ผู้ถูกฟ้องคดีชำระเงินต้นจำนวน 52 ล้านบาทและดอกเบี้ย ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คดีถึงที่สุด (คดีถึงที่สุดวันที่ 9 มิถุนายน2565)

คำสั่งบังคับคดีศาลปกครอง

นายนิพนธ์  บุญญามณี
 

วันนี้(19 มิ.ย.65) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากที่ศาลออกหมายจับนายอิทธิพลพร้อมบริษัทพลวิศน์ และบริษัทคู่เทียบทุกคน ข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและฮั้วประมูล

นายนิพนธ์  บุญญามณี

 

“ข้อเท็จจริงวันนี้ผู้ถูกออกหมายจับวันนี้บางคนก็ออกนอกประเทศแล้วและจะต้องดูช่องของกฎหมายหากคนที่กระทำความผิดแล้วยังลอยนวลได้แล้วต่อไปใครจะรักษาผลประโยชน์ให้แผ่นดิน” รมช.มหาดไทย กล่าว

โดยหลังจากนี้นายนิพนธ์จะระดมทีมกฎหมายเพื่อหาช่องทางในการต่อสู้คดี หลังจากนี้หากทางอบจ.สงขลาจ่ายเงินทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยแก่บริษัทพลวิศว์ ไป ตนและทีมงานจะยื่นต่อ ป.ป.ง. เพื่อจะขออายัดเงินจำนวนนี้

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

“หากมีช่องทางที่จะไป ป.ป.ง.ว่าสามารถอายัดเงินได้หรือไม่อย่างไรเพราะถือว่าเงินนี้ได้ไปจากการกระทำความผิด ในที่สุดหากศาลพิพากษาว่ามีการฮั้วกันจริงก็จะผิดพ.ร.บ.ฮั้วสัญญาเป็นโมฆะก็ต้องไปเอาเงินคืนส่วนมตัวผมเองก็จะดูกฎหมายและจะขอยื่นศาลยุติธรรมอีกครั้ง” นายนิพนธ์กล่าว

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น 

logoline