svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ประเดิมส่งฟ้องคดีแรก “ฮั้วประมูลรถฯ อบจ.สงขลา“

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ประเดิมส่งฟ้องคดีแรก “ฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา“ ทันก่อนคดีจะหมดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้

20 มิถุนายน 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา  เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีฮั้วประมูลล่าสุดว่า สำหรับในเรื่องของการสอบสวนสำนวนที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและทางสำนักงานป.ป.ชได้ส่งมอบสำนวนมาให้พนักงานสอบสวนที่ให้พนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองสงขลาได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป 

 

ซึ่งในวันนี้นั้นได้มีการนำสำนวนการสอบสวน ที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว มีความเห็นนำเสนอพนักงานอัยการต่อไป ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 2 คดี และได้มีการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 1 คดี จากหมายจับที่ออกมาทั้งหมด 8 หมาย บวกอีก 1 หมาย ส่วนอีกคดีกำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวม และพนักงานสอบสวนกำลังสอบสวนอยู่ ในส่วนของการสอบสวนติดตามตัวจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีนั้นทางคณะสืบสวนกำลังดำเนินการติดตามตัวอยู่ ในส่วนของพยานหลักฐานต่างๆ ก็ต้องอยู่ที่พนักงานสอบสวนทั้งหมด

 

 พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา

นอกจากนี้ผู้การจังหวัดสงขลากล่าวอีกว่า ในส่วนอีก 1 คดีกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนโดยเร็ว ซึ่งทุกอย่างเราจะอยู่ในกรอบระยะเวลาของการดำเนินการเพื่อที่จะไม่ให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายทั้งสองฝ่าย  ทั้งนี้คดีที่จะหมดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคมนั้น โดยสำนวนในคดีนี้ เราได้มีความเห็นนำเสนอต่อพนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว 

 

และในส่วนกรณีที่ไม่มีผู้ต้องหามานั้น  ก็จะมีขบวนการของทางพนักงานอัยการในการดำเนินการ ในรื่องของการติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับนั้น ทางพนักงานสอบสวน และพนักงานสืบสวนก็ได้ร่วมกันทำงาน ในการติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

 

ตร.ประเดิมส่งฟ้องคดีแรก “ฮั้วประมูลรถฯ อบจ.สงขลา“

ด้านความหนักใจในคดีเนื่องจากคดีมีความซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี พล.ต.ต.อาซาน กล่าวว่า ในส่วนของความหนักใจที่ว่าในคดีฮั้ว ไปยุ่งเกี่ยวกับทางรัฐมนตรี หรือทาง อบจ.นั้นขอเรียนว่าการดำเนินการจะเป็นไปในรูปแบบของคณะทำงาน ที่มีทีมงานพนักงานสอบสวน และอีกอย่างคือในเรื่องของการสอบสวน ก็เป็นการทำงานที่มีอิสระอยู่แล้วจึงไม่มีความกังวลใจหรือหนักใจในเรื่องใด

logoline