svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายเดชา ยื่นหลักฐานถอด ส.ส.เต้ เพิ่ม เย้ยคิดไว้แล้วคณะตลกจะแตก

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" ยื่นหลักฐานถอด "ส.ส.เต้" เพิ่ม เย้ยคิดไว้แล้วคณะตลกจะแตก เตือน “คุณแม่” เตรียมรับหมายศาล เผยแม่ทักหา แต่ส่งกลับแค่ “จุ๊กกรู” ยังไม่คิดใจอ่อนเหตุแม่ลีลาเยอะ

วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่รัฐสภา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ดาราสาว "แตงโม นิดา" เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร หลังยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโทรไปข่มขู่ตนเอง 

 

ทนายเดชา กล่าวว่า กมธ. รับเรื่องแล้ว วันนี้เป็นการชี้แจงข้อมูลที่ยื่นร้องนายมงคลกิตติ์ เป็นการเริ่มต้นกระบวนการถอดถอน พร้อมย้ำพฤติการณ์ของนายมงคลกิตติ์ ประกอบด้วย การเหยียดยามดูหมิ่นประชาชน และแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในคดีของ แตงโม ตลอดจนการข่มขู่คุกคามห้ามประชาชนใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของประชาชน 

 

ทั้งนี้ยังนำหลักฐานที่นายมงคลกิตติ์ข่มขู่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด , ทนายรณรงค์ แก้วเพชร และทนายรัชพล ศิริสาคร ที่นายมงคลกิตติ์บอกว่า จะกำจัดให้สิ้นซาก รวมทั้งคดีเก่าที่นายมงคลกิตติ์ท้าชกนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นนักเลงและมาเฟีย ตลอดจนข้อมูลที่นายมงคลกิตติ์ข่มขู่นายสิระ เจนจาคะ มายื่นเพิ่มเติมต่อ กมธ. เพื่อให้เห็นว่า นายมงคลกิตติ์พฤติการณ์แบบนี้ที่ทำมานานแล้ว 

 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เข้าชี้แจง กมธ. กรณียื่นถอดถอนนายมงคลกิตตฺิ์

ทนายเดชา กล่าวว่า เชื่อว่า นายมงคลกิตติ์ไม่น่ารอด เพราะมีพฤติการณ์เป็นโดยสันดาน มีการ กระทำลักษณะนี้หลายครั้ง จึงเข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรม

 

เมื่อถามว่า ท่าทีของนายมงคลกิตติ์ล่าสุดที่เหมือนจะไม่เข้าไปยุ่งในคดีกับนายอัจฉริยะ ทนายเดชา กล่าวว่า ถือว่า เป็นคนละส่วน เรื่องนี้เป็นเรื่องจริยธรรม ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ระบุว่าจะมูฟออนจากคดีแตงโมนั้น ก็เชื่อว่าเป็นการหาทางลง แต่จะไปลงทางไหนก็ดูเอาเพราะมีสวรรค์กับนรก 

 

ทนายเดชา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอัจฉริยะฟ้องคดีแตงโมในข้อหาฆาตกรรมว่า อาจส่งผลให้คุณแม่ของแตงโมถูกฟ้องร้องกลับได้ 

 

“ขอให้คุณแม่สบายใจได้ว่า เดี๋ยวหมายศาลต้องมาอยู่แล้ว ซึ่งจากที่ได้ข้อมูลมาทราบว่า คนบนเรือจะรอดหมด แต่คนที่จะติดคุกคือ ที่ปรึกษาโจทก์และทนายโจทก์ เพราะถ้าฟ้องเกินจริงก็ต้องถูกฟ้องกลับ คดีก็ไม่ชนะ หลักฐานก็ไม่มี แถมยังต้องมาติดคุกอีก ทำให้รู้สึกเป็นห่วงคุณแม่ ถ้าแม่ฟังอยู่ก็ขอให้ตั้งสติให้ดี ถ้าสติดี สตางค์ก็จะมา” 

 

ทนายเดชา ยังแนะนำไปยังทนายฝ่ายคนบนเรือว่า หากจะมีการฟ้องกลับก็ขอให้ฟ้องกลับพ่วงนายมงคลกิตติ์และนายอัจฉริยะด้วย ไม่ควรฟ้องเพียงแม่ของแตงโมคนเดียว เพราะถือว่านายมงคลกิตติ์เป็นผู้ยุยงส่งเสริมให้มีการฟ้องร้องในข้อหาดังกล่าว
 

 

 

นายอัจฉริยะ - คุณแม่ภนิดา - นายมงคลกิตติ์

ทนายเดชา เปิดเผยอีกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาคุณแม่แตงโมก็ส่งสติกเกอร์ตนในไลน์ว่า “สวัสดีพี่เด” ตนก็ตอบไปว่า “จุ๊กกรู” แต่ส่วนตัวยอมรับว่า ก็เป็นห่วงคุณแม่แตงโมในฐานะเพื่อน ไม่ใช่ฐานะทนาย ซึ่งตนก็บอกคุณแม่แตงโมให้พยายามออกจากสถานการณ์ตึงเครียด เพราะตอนนี้เหมือนอยู่ระหว่างเขาควาย ข้างหนึ่งคือนายมงคลกิตติ์ ข้างหนึ่งคือทนายอัจฉริยะ น่ากลัวมากยิ่งกว่าสงครามรัสเซียยูเครน

 

เมื่อถามว่า คุณแม่แตงโมมาง้อแล้วจะกลับไปช่วยหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่กลับไป และอย่าเพิ่งมองไปขั้นนั้น เพราะคุณแม่ลีลาแกเยอะ ไม่ธรรมดาหรอก ไม่ต้องห่วงหรอกนะ

 

เมื่อถามว่า คิดไว้อยู่แล้วหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ทนายเดชา กล่าวว่า คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ตนอยู่กับคุณแม่มา 77 วัน ยังเอาคุณแม่ไม่อยู่ คนที่รับช่วงจากตนก็เละ นรกเห็น ๆ เห็นได้จากตอนนี้ ทั้งนายมงคลกิตติ์และนายอัจฉริยะก็ทะเลาะกัน และมีเรื่องฟ้องร้องกันอีก เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะมีการหักหลังกัน คนหนึ่งก็แอบไปยื่นฟ้อง อีกคนก็อยากจะฟ้องแต่ไม่ทันเกมส์ เป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันเอง อย่างที่บอกว่าคณะนี้เป็นคณะตลก จึงย้ำว่าควรปล่อยให้คดีเป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่
 

 

นายอัจฉริยะ - นายมงคลกิตติ์

logoline