svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกิดอะไรขึ้น? "อดีตผู้พิพากษา" ถูกสายโทรศัพท์ปริศนาขู่จับเข้าคุกคดีแตงโม

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชนบท ศุภศรี" อดีตผู้พิพากษาชื่อดัง อ้างถูกโทรศัพท์ข่มขู่จับเข้าคุก หลังเข้ามายุ่งคดี "แตงโม" พร้อมตอบชัดๆ โจทก์แก้ไขคำฟ้องจำเลย เปลี่ยนฐานความผิดระหว่างชั้นไต่สวนมูลฟ้องได้หรือไม่??

ถือเป็นหนึ่งคน ที่เข้ามามีบทบาทในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” อย่างมาก สำหรับ “ชนบท ศุภศรี” อดีตผู้พิพากษา และทนายความ ที่ถูกเชิญให้เป็นที่ปรึกษานางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของผู้ตาย

 

โดยช่วงที่ผ่านมา “ชนบท” ได้โพสต์ถึงแนวทางฟ้องตรงคดี “แตงโม” อย่างต่อเนื่อง ทั้งการบอกเป็นนัยว่า จะดำเนินการฟ้องตรงเอาผิดกลุ่มผู้ต้องหา ตามกฎหมายมาตรา 290 “ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย” พร้อมระบุว่า “เพราะมันลื่นไหลไปได้หลายมาตรา”

เกิดอะไรขึ้น! อดีตผู้พิพากษาถูกขู่จับเข้าคุกคดี "แตงโม" ลั่นแก้คำฟ้องได้

หรือการท้าทายนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความ “แม่แตงโม” ปมพูดเรื่อง “ฟ้องกลับ” ในความผิดฐาน “ฟ้องเท็จ” โดยเจ้าตัวโพสต์สวนทนายคนดังว่า ควรเป็นทนายให้กลุ่มผู้ต้องหาเสียก่อน แล้วค่อยออกมาพูดเรื่องฟ้องกลับนั้น

 

ล่าสุด “ชนบท” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “กฎหมายชนบท” ว่า “มีคนโทรศัพท์มาเตือน และขู่ผมว่าจะเข้าคุกคนแรก...ผมเลยบอกว่าผมเข้าคุกมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2523 โน้นแล้ว ครับ (เข้า-ออกทุกอาทิตย์)...คนปลายสายรีบวางสายเลย”

เกิดอะไรขึ้น! อดีตผู้พิพากษาถูกขู่จับเข้าคุกคดี "แตงโม" ลั่นแก้คำฟ้องได้

จากนั้นโพสต์อีกครั้งว่า “ผมหัวร้อนอีกแล้ว ผมเงียบมานานแล้วนะ ผู้รู้คนหนึ่งพูดในคลิปว่า หากโจทก์ฟ้องจำเลยในความผิดฐานหนึ่งแล้ว โจทก์จะแก้ไขคำฟ้องให้เป็นอีกฐานความผิดหนึ่ง ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องไม่ได้

 

ผมขอนำเสนอว่าศาลฎีกาได้พิพากษาว่า แก้ไขได้ ตามคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 2902/2547 ที่ท่านอ้วน พลรัตน์ เพื่อนร่วมรุ่นลมโชย อ.น.ศ.2508 และนิติ มธ. 2510 เป็นคนตัดสินครับ (ขอเตือน อย่าพูดว่าล้อเล่น เพราะผมไม่ได้เป็นเพื่อนเล่นของคุณ)

เกิดอะไรขึ้น! อดีตผู้พิพากษาถูกขู่จับเข้าคุกคดี "แตงโม" ลั่นแก้คำฟ้องได้

logoline