svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" แฉยิบปมหักหลังแย่งคดี "แตงโม" ซัด "มงคลกิตติ์" ไม่รู้กาลเทศะ

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แตกหักของจริง! "อัจฉริยะ" แฉเบื้องหลังเกือบถูกแย่งทำคดี "แตงโม" โยงห้ามพูดถึง "บังแจ็ค" จนเป็นที่มาของเหตุวุ่นวาย ซัด "เต้ มงคลกิตติ์" เป็นเหมือนเด็กไม่รู้กาลเทศะ

วันนี้ (15 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ปรึกษานางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ กล่าวถึงปัญหาภายในกลุ่มที่ปรึกษา ที่มีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ รวมอยู่ด้วยว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) มีเกมหักหลัง จนนำมาสู่การออกหนังสือยกเลิกอำนาจ และการแถลงข่าวว่า ตนเองไปยื่นฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีโดยพลการ ไม่เป็นความจริง เพราะมีการโทรศัพท์แจ้ง ส.ส.เต้ และนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายไว้แล้ว

 

รวมถึงหนังสือยกเลิกอำนาจที่ ส.ส.เต้ นำมาโชว์ ลงวันที่ 14 มิ.ย.ช่วงเวลา 17.00 น.แต่หนังสือที่ส่งไปยังศาล โดยไม่มีการแจ้งตนเอง ไม่มีการลงลายมือชื่อ “แม่แตงโม” มีเพียงตราประทับของพรรคไทยศรีวิไลย์ ถือเป็นเอกสารที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

"อัจฉริยะ" แฉยิบปมหักหลังแย่งคดี "แตงโม" ซัด "เต้" ไม่รู้กาลเทศะ

โดยคำฟ้องตรงของตนเอง ศาลได้ประทับรับฟ้อง และนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรกวันที่ 22 ส.ค.นี้ ส่วนการไต่สวนถอนทนายที่ “แม่แตงโม” ได้ยื่นต่อศาล จะนัดไต่สวน 20 ก.ค.ดังนั้นการจะแก้ในสิ่งที่ตนเองทำ หลังศาลประทับฟ้องแล้ว ไม่สามารถทำได้โดยง่าย หากมีการถอนฟ้องมาตราที่ฟ้องไปแล้ว จะฟ้องอีกไม่ได้ ถือเป็นการฟ้องซ้ำ

“คดีนี้เอาหลักฐานให้คุณแม่ดูแล้ว 2 ครั้ง โดยมีแชตเป็นหลักฐาน และพูดคุยกับเต้มาตลอด แต่ถ้าต้องให้ผมมาตามบังแจ็ค ซึ่งบังแจ็คไม่ใช้พ่อเรา แล้วเราจะไปเชื่อหลักฐานของบังแจ็คได้ยังไง เพราะเป็นบุคคลที่ศาลออกหมายจับไว้แล้ว ฉะนั้นที่เราได้ดูผ่านโทรศัพท์ของแม่มาแล้ว จึงเชื่อว่าไม่มีอะไรที่เอามาใช้ประโยชน์ได้เลย”

 

ก่อนหน้านี้ คุณแม่จะเสนอเงินให้ชมรม แต่ตนเองยืนยันว่า สิ่งที่ทำมา 3 เดือนกว่า ไม่ได้ประสงค์เรื่องเงิน แต่เป็นการทวงคืนความยุติธรรม จนถึงตอนนี้ชมรมจ่ายเงินไปแล้วกว่า 5 แสนบาท เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าทนาย หรือค่าเช่าเรือ เป็นต้น

"อัจฉริยะ" แฉยิบปมหักหลังแย่งคดี "แตงโม" ซัด "เต้" ไม่รู้กาลเทศะ

ขอยืนยันว่า ไม่ได้ขัดใจคุณแม่ ที่มีความต้องการฟ้อง ม.290 และไม่ประสงค์เบิกความ ตนเองได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องทุกอย่างแล้ว ไม่ได้มีอะไรที่ผิดข้อตกลง และหลักฐานที่มี เป็นหลักฐานที่มีหน่วยงานรองรับ และมีนิติวิทยาศาสตร์รองรับ โดยได้ดำเนินการฟ้องทั้งหมด 8 มาตรา ครอบคลุมทั้งหมด และหากมีการไต่สวนเชื่อว่า ศาลจะประทับรับฟ้อง เพราะมีมูลอย่างแน่นอน แต่จะเข้าข่ายกี่มาตรา ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

 

ช่วงที่ผ่านมา มีความพยายามที่จะเปลี่ยนเรา เพราะคอนโทรลเราไม่ได้แล้ว โดยช่วงก่อนหน้านี้ประมาณ 4 วัน เรารู้ข้อมูลบางอย่าง หลังจากที่ทีมเขามาดูข้อมูลหลักฐานเราที่เซฟเฮาส์ โดยที่นั่นมีกล้องบันทึกเสียง และกล้องวงจรปิด เราจึงทราบว่าเขาจะทำอะไรกับเรา วันนั้นได้เปิดข้อมูลแค่ 10% ทำให้เขาคิดว่า ถ้าเรายังอยู่ อะไรที่เขาคิดไว้ ไม่เป็นไปตามต้องการ”  

จากนั้น “อัจฉริยะ” ให้สัมภาษณ์ในรายการ “โหนกระแส” ของ “หนุ่ม กรรชัย” ว่า วันที่พาคุณแม่ไปดูหลักฐานที่เซฟเฮาส์ ได้มีการเชิญกลุ่ม ส.ส.เต้ , พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า , อาจารย์ชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา โดยมีการจำลองเหตุการณ์ว่า “แตงโม” ไม่สามารถตกท้ายเรือได้

 

วันนั้นกล้องได้บันทึกเสียง มี 1 ประโยคจากคำพูดพวกเขา ที่ทำให้เราไม่รู้สึกโอเค และวันนั้น อาจารย์ชนบท ไม่ได้สนใจอะไรเลย นั่งดื่มเบียร์ 2 ขวด อยู่ประมาณ 20 นาทีแล้วกลับ โดยส่วนตัวคิดมาตลอดว่า วันหนึ่งผมจะโดนแบบทนายเดชา หรือทนายกฤษณะแน่ๆ จากนั้นได้คุยไลน์กับเต้ บอกว่าเราเป็นลูกผู้ชาย เราคุยคำไหนกับประชาชน เราต้องทำแบบนั้น ไม่งั้นคนจะไม่เชื่อถือเรา” พร้อมกับเปิดแชตที่ “อัจฉริยะ” อ้างว่าคุยกับ “มงคลกิตติ์” โดยมีการโจมตีเรื่องหักหลัง เข้ามาดูหลักฐาน แต่จะเอาคดีไปทำเอง โดยโยงถึง “บังแจ็ค” ว่าร่วมมือกับหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์

 

ส่วนตัวมองว่า หลักฐานที่มีอยู่ สามารถเอาผิดกลุ่มผู้ต้องหาตามมาตรา 288 ได้ ขณะที่ “แม่แตงโม” อยากเอาผิดมาตรา 290 โดยทุกอย่างมีการทำตามข้อตกลงทั้งหมด แต่จะให้ตนเองไปเชื่อ “บังแจ็ค” ซึ่งไม่สามารถทำได้จริง

"อัจฉริยะ" แฉยิบปมหักหลังแย่งคดี "แตงโม" ซัด "เต้" ไม่รู้กาลเทศะ

“จะให้ผมไปอยู่ใต้อุ้มเท้าบังแจ็ค ผมทำไมได้ โดยเขาห้ามแตะต้องบังแจ็ค ห้ามฟ้องบังแจ็ค ห้ามผมเรียกบังแจ็คว่า 18 มงกุฎ แล้วทุกอย่างต้องฟังบังแจ็ค เพราะบังแจ็คเป็นคนคุยกับแม่ ให้ผมได้เข้าไปทำคดีนี้ โดยคนนี้ๆ เป็นผู้ต้องหาตาหมายจับ และหลักฐานของเขาไม่มีอะไรใช้ได้”

 

ช่วงที่ผ่านมา “แม่แตงโม” คุยกับ “บังแจ็ค” อยู่ตลอด โดยมีการส่งรหัสต่างๆ ของผู้ตายไปให้ ก่อนจะส่งโทรศัพท์มือถือของกลาง ไปให้ในภายหลัง ซึ่งคุณแม่อ้างว่าถูกหลอก ส่วน “บังแจ็ค” ต้องการแค่ยอดไลก์-ยอดแชร์ เพื่อหาเงินเท่านั้น

 

“ผมไม่รู้ว่าเต้ มีอะไรกับบังแจ็คหรือเปล่า แต่หลังจากนี้ถ้าจะขอเดินเรื่องคดี จะเดินกับคุณแม่เพียงคนเดียว ส่วน ส.ส.เต้ ขอไว้ก่อน ไม่ใช่เขาไม่ดีนะ แต่มันเป็นเด็กที่ไม่รู้จักกาลเทศะ ขอพูดตรงๆ เลย ไปทบทวนตัวเองให้ดี แล้วค่อยมาคุยกัน”   

"อัจฉริยะ" แฉยิบปมหักหลังแย่งคดี "แตงโม" ซัด "เต้" ไม่รู้กาลเทศะ

logoline