svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดปมร้าวทีมที่ปรึกษาคดี "แตงโม" คุณแม่ติง "อัจฉริยะ" นิสัยใช้ไม่ได้

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟังจากปาก "เต้ มงคลกิตติ์" แจงปมวุ่นๆ หลัง "อัจฉริยะ" บุกเดี่ยวใช้หนังสือรับมอบอำนาจ "คุณแม่" ฟ้องตรงคดี "แตงโม" ต่อศาล ก่อน "คุณแม่" จะทำหนังสือขอยกเลิกทันควัน ท่ามกลางข่าวลือเตรียมเปลี่ยนทีมที่ปรึกษาบางคนออก

ภายหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษาด้านกฎหมายนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เตรียมแจ้งความเอาผิด “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ ปมเอกสารเท็จ หลังมีการยื่นฟ้องตรงคดีดาราสาวต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

 

โดยล่าสุด “เต้ มงคลกิตติ์” อัดคลิปชี้แจงว่า กรณีนี้เริ่มจากเมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (14 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ ไปยื่นฟ้องตรงคดี “แตงโม” ต่อศาลแล้ว แต่ไม่มั่นใจว่า เป็นมาตราไหนบ้าง โดยใช้หนังสือมอบอำนาจเดิมจากคุณแม่ เมื่อทราบข่าว จึงได้มีการทำหนังสืออีกฉบับ เพื่อยกเลิกหนังสือมอบอำนาจฉบับดังกล่าว เพราะคดีนี้ “แม่แตงโม” ต้องการฟ้องเอาผิดมาตรา 290

ลือหนัก! "แม่แตงโม" อยากเปลี่ยน "ทีมที่ปรึกษา" ติง "อัจฉริยะ" นิสัยใช้ไม่ได้

 

ซึ่งคดีนี้มีนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา เป็นผู้ร่างคำฟ้อง ที่จะเอาผิดตามมาตรา 290 ก่อน แล้วค่อยขยับเป็นข้อหาอื่นๆ เช่น มาตรา 288 หรือ 289 ในอนาคต ถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติม

 

ขณะที่ “แม่แตงโม” ยืนยันว่า มีหนังสือคำสั่ง เพื่อยกเลิกหนังสือรับมอบอำนาจของนายอัจฉริยะ เพราะช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้ พยายามทวงคืนหนังสือฉบับดังกล่าว แต่อยู่ดีๆ มีการนำหนังสือรับมอบอำนาจไปฟ้องตรงต่อศาล โดยนิสัยแบบนี้ถือว่าใช้ไม่ได้

ลือหนัก! "แม่แตงโม" อยากเปลี่ยน "ทีมที่ปรึกษา" ติง "อัจฉริยะ" นิสัยใช้ไม่ได้

 

มีรายงานข่าวว่า ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมที่ปรึกษาของ “แม่แตงโม” เริ่มมีความขัดแย้งอย่างหนัก ภายหลัง “คุณแม่” ต้องการเปลี่ยนตัวหนึ่งในทีมที่ปรึกษา ตามคำแนะนำของคนสนิท กระทั่ง “อัจฉริยะ” นำหนังสือรับมอบอำนาจชิงฟ้องตรงต่อศาล จนเกิดเหตุวุ่นๆ ขึ้นในที่ประชุม และตกเป็นข่าวดังอยู่ในเวลานี้

ลือหนัก! "แม่แตงโม" อยากเปลี่ยน "ทีมที่ปรึกษา" ติง "อัจฉริยะ" นิสัยใช้ไม่ได้

logoline