svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ เริ่ม 19 มิ.ย. "ผู้ว่าฯสัญจร" ลงพื้นที่รับปัญหา 50 เขต ทุกวันอาทิตย์

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ เลือกเขตคลองเตย เริ่มนโยบาย "ผู้ว่าฯ สัญจร" ลงพื้นที่ทุกวันอาทิตย์ รับฟังปัญหาพร้อมหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 50 เขต

14 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

 

ก่อนเริ่มการประชุม นายชัชชาติ ได้ขออภัยที่เลื่อนการประชุมจากเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันนี้ (14 มิ.ย.) เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว และมีเรื่องแจ้งให้ทราบก่อนเข้าวาระการประชุม คือ ให้แต่ละเขตเตรียมตัวเริ่มนโยบายผู้ว่าฯ สัญจร เยี่ยมเยียนทุกเขต จากนี้ทุกวันอาทิตย์จะลงพื้นที่ไปตามชุมชนต่าง ๆ สำหรับรายละเอียดจะแจ้งอีกครั้งในการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ 

 

ชัชชาติ เริ่ม 19 มิ.ย. "ผู้ว่าฯสัญจร" ลงพื้นที่รับปัญหา 50 เขต ทุกวันอาทิตย์

สำหรับโครงการ ผู้ว่าฯ สัญจร ลงพื้นที่เขตต่าง ๆ ทุกวันอาทิตย์ เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านต่าง ๆ รับฟังปัญหาจากสำนักงานเขต และพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 50 เขต เพื่อหาแนวทางดูแลและช่วยเหลือประชาชนในเรื่องต่าง ๆ เพิ่มเติม จะเริ่มวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 65 เป็นครั้งแรกที่สำนักงานเขตคลองเตย 

 

สำหรับการลงพื้นที่ เขตคลองเตย ลักษณะการลงพื้นที่จะเริ่มต้นในช่วงเช้าเป็นรูปแบบการปลูกต้นไม้ รับฟังแนวทางการดำเนินงานและปัญหาของสำนักงานเขต ช่วงบ่ายพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่

 

ชัชชาติ เริ่ม 19 มิ.ย. "ผู้ว่าฯสัญจร" ลงพื้นที่รับปัญหา 50 เขต ทุกวันอาทิตย์
 

นอกจากนี้ จะยังเตรียมพิจารณาจัดหาพื้นที่ทางเลือกรองรับการแสดงความคิดเห็นของผู้ชุมนุม  ซึ่งกทม.ต้องดูแลทุกคน ทุกฝ่าย และประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนความรุนแรงใด ๆ ขณะเดียวกัน กทม.มีหน้าที่ต้องดูแลประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมด้วยทั้งผู้ที่เดินบนทางเท้า และผู้อาศัยบริเวณที่ชุมนุม โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และสำนักพัฒนาสังคม ต้องไปลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อดูว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง 

 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร จะพิจารณาจัดหาสถานที่สำหรับจัดชุมนุมไว้ให้ผู้ที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง โดยไม่กีดขวางการจราจรและมีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ไม่ได้หมายถึงจะต้องไปจัดชุมนุมที่นั่น ในเบื้องต้นอาจจะเป็นพื้นที่ของ กทม. 

 


 

logoline