svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อบต.กระทืบลูกบ้านโวยน้ำประปาขุ่นผ่านเฟซบุ๊ก

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.อบต.บุกกระทืบชาวบ้านโพสต์ตำหนิน้ำประปาขุ่น ซักผ้าไม่ได้เกิดการทะเลาะวิวาท นายกเล็กคาดมีปัจจัยอื่นด้วน หลังตอบโต้กันทางโลกโซเชียล เตรียมให้ทั้งสองมาเจรจา ขอให้บรรยากาศเย็นลงอีกนิด ลูกบ้านยังยืนยันทำเกิดกว่าเหตุเสียแรงที่เลือก

 13 มิ.ย.65 กรณีนางสาววิชุดา ชาลี อายุ 27 ปี อยู่เลขที่ 280 หมู่ 10 ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากถูก นายสงคราม เนียมมณี อายุ 35 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ละหานทราย บุกเข้าไปทำร้ายถึงบ้าน จนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเพราะโพสต์ภาพน้ำประปา ของ อบต.ละหานทรายขุ่น แจ้งนายก อบต.ไม่คืบหน้า ไปแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย ไม่คืบหน้า

อบต.กระทืบลูกบ้านโวยน้ำประปาขุ่นผ่านเฟซบุ๊ก

 

อบต.กระทืบลูกบ้านโวยน้ำประปาขุ่นผ่านเฟซบุ๊ก

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมานายสงคราม ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้ทำร้ายแต่เป็นเพียงโต้เถียงกันแล้วกระชากกันไปมาทำให้ผู้ร้องล้มลงได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดนายสุเวช พิทย์นางรอง นายก อบต.ละหานทรายได้ออกมาระบุถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า น้ำประปาดังกล่าว อบต.เพิ่งได้รับการถ่ายโอนจากหมู่บ้านมาให้ อบต.รับผิดชอบวันที่ชาวบ้านโพสต์ เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแล้ว แต่เป็นเวลาประมาณ 17.00 น.ซึ่งเจ้าหน้าที่เลิกงานไปแล้ว หลังจากตนทราบเรื่อง ได้ให้จนท.ที่รับผิดชอบเข้าไปแก้ไขภายใน 2 ชม.น้ำก็ใสเป็นปกติ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบแชทที่คุยกัน ส่วนตัวคาดว่าต่างคนต่างแรงทั้งสองฝ่าย ทำให้เกิดการไม่ยอมกัน ก่อนจะเกิดเรื่อง คงจะไม่ใช่สาเหตุมาจากน้ำประปาขุ่นเพียงอย่างเดียว

อบต.กระทืบลูกบ้านโวยน้ำประปาขุ่นผ่านเฟซบุ๊ก

 โดยหลังจากนี้จะเรียกให้ทั้งสองฝ่ายมาเจรจากัน เพื่อหาข้อยุติ เพราะทั้งสองเป็นคนบ้านเดียวกัน คงจะต้องรอให้ทุกอย่างมันเย็นลงก่อน จึงจะเรียกมาพูดคุยตามประสาชาวบ้าน ขณะที่ผู้เสียหาย ยังยืนยันว่านายสงคราม ทำเกินกว่าเหตุ ทั้งที่มีคนโพสต์เรื่องน้ำประปาขุ่นหลายคน แต่จ้องมาทำร้ายตนเพียงคนเดียว การกระทำดังกล่าวของ ส.อบต.ละหานทราย ถือว่ารุนแรง การร้องทุกข์ร้องเรียนของชาวบ้านเป็นเรื่องที่ดีต่อผู้นำที่จะเอาไปพัฒนา แต่กลับมาสร้างความวุ่นวายเสียเอง “เสียดายและเสียใจ”ที่อุตส่าห์เลือกมาเป็นตัวแทนหมู่บ้าน

อบต.กระทืบลูกบ้านโวยน้ำประปาขุ่นผ่านเฟซบุ๊ก

 

ภาพ/ข่าว: เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline