svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบ "ปลัดเทศบาลหญิง" หลอกเหยื่อช่วยวิ่งเต้นสอบเข้าทำงาน อบต.

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนีไม่รอด! ตำรวจทางหลวง บุกจับกุม "ปลัดเทศบาลหญิง" สังกัดพื้นที่ จ.อยุธยา หลอกลวงเหยื่อช่วยวิ่งเต้นสอบเข้าทำงาน อบต.แลกค่าดำเนินการ 4.5 แสนบาทต่อครั้ง

วันนี้ (2 มิ.ย.) พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บุกควบคุมตัว น.ส.ศิริธน (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลแขวงเชียงราย ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่บริเวณริมถนน หน้า สำนักงานเทศบาลตำบลท่าเรือ  อ.ท่าเรือ  จ.พระนครศรีอยุธยา

ตร.รวบ "ปลัดเทศบาลหญิง" แอบอ้างวิ่งเต้นสอบเข้าทำงาน อบต.

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.ศิริธน ได้มีพฤติการณ์แอบอ้างว่า สามารถช่วยเหลือสอบแข่งขันเป็นเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้ แต่มีข้อแม้ต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ รวม 450,000 บาท จนมีผู้หลงเชื่อยอมจ่ายเงินดังกล่าว

 

แต่เมื่อถึงกำหนด กลับไม่สามารถพาเข้าทำงานได้จริง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย จนมีการออกหมายจับ โดยทราบว่าปัจจุบัน น.ส.ศิริธน ได้รับการแต่งตั้งเป็นปลัดเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้

ตร.รวบ "ปลัดเทศบาลหญิง" แอบอ้างวิ่งเต้นสอบเข้าทำงาน อบต.

 

สอบสวน น.ส.ศิริธน ให้การปฏิเสธ พร้อมขอไม่ให้รายละเอียดใดๆ ในขั้นจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบว่า เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัด มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย ขณะนี้อยู่นะหว่างการสืบสวนขยายผล เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เวียงชัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตร.รวบ "ปลัดเทศบาลหญิง" แอบอ้างวิ่งเต้นสอบเข้าทำงาน อบต.

logoline